Home -> Review -> Essense Armor Kickstand เคส iPhone สุดแกร่งพร้อมขาตั้ง จาก iBacks

Essense Armor Kickstand เคส iPhone สุดแกร่งพร้อมขาตั้ง จาก iBacks

ข้อเสียของการใช้งาน iPhone ก็คือ หน้าจอมันตกแต่งอะไรไม่ได้เลย เป็นหน้าจอไอค่อนที่น่าเบื่อที่สุด แต่มันก็มีข้อดีที่โทรศัพท์อื่นสู้ไม่ได้เอามากๆนั่นก็คือ ผู้ใช้งาน iPhone มีเคสให้เลือกใช้เยอะเพื่อแก้เบื่อเยอะที่สุดในโลกเลยครับ วันนี้ผมได้เคสใหม่มาจาก iBack เป็นเคสที่จะปกป้องตัวเครื่องแบบรอบตัว แข็งแรง น้ำหนักเบา แกะง่าย และมีขาตั้งด้วยครับ

IMG_1119

เจ้าเคส iBacks รุ่นนี้ ชื่อว่า Essense Armour Kickstand ครับ เป็นซีรีส์ทีชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าจะทำหน้าที่เป็นเกราะป้องกันความเสียหายใดๆที่เกิดขึ้นกับ iPhone คุณ โดยสีที่ผมจัดมา ก็คือสี Space Grey สีเดียวกับ iPhone6 ของผม

IMG_1121

หลังกล่องมีเขียนกำกับเอาไว้ว่า Each Product as a work of art หมายถึง สินค้าแต่ละชิ้นคืองานศิลปที่ทีมงาน iBacks พยายามสร้างสรรขึ้นมา

จุดเด่นของเคสตัวนี้คือทำจากวัสดุ 3 อย่างด้วยกันนั่นก็คือ Aluminium + PC + TPC และปิดท้ายด้วยความสามารถ KickStand ครับ

ทั้งสามส่วนมีข้อดีข้อเสียอะไรบ้าง มาดูกัน

IMG_1123

อลูมิเนียมจะเป็นส่วนประกอบหลักของเคสตัวนี้ เป็นอลูมิเนียมเกรดเดียวที่ใช้ในการผลิตเครื่องบิน ดังนั้นจะแข็งแกร่งแต่น้ำหนักเบาสุดๆ ทำหน้าที่เป็นโครงป้องกันด้านนอกครับ

ส่วน PC ก็ย่อมาจาก Polycarbonate เป็นพลาสติกที่อยู่บริเวณขอบเครื่อง และด้านในเคส ทำหน้าที่ลดแรงกระแทกครับ

IMG_1128

ปิดท้ายด้วย TPU หรือ Thermoplastic Polyurethane เป็นพลาสติกที่มีความเหนียวเหมือนยาง ทำหน้าที่ยึดเครื่องให้อยู่ทรง ข้อดีของมันคือทำให้เครื่องยึดติดอยู่กับเคสโดยที่ไม่ทำให้ iPhone ของเราเป็นรอย แกะง่าย ทนความร้อน ไม่ย้วยเสียทรงเหมือนพวกเคสซิลิโคนเมื่อก่อนครับ

แถมเคสของ iBacks รุ่นนี้ จะมีผ้ากำมะหยี่รองอยู่ด้านในเคสเพื่อป้องกันไม่ให้เครื่องถูกับเคสจนเป็นรอยด้วย

IMG_1126

จุดเด่นของเคสตัวนี้ น่าจะเป็นเรื่องขาตั้ง KickStand ขนาดเล็ก น้ำหนักเบา ที่ยึดด้วยแม่เหล็กหลังเครื่องเวลาใช้ก็แกะออกมา วางลงไป ก็ทำให้ใช้ iPhone ในการทำ Facetime หรือ ดูหนังได้สบายๆ

IMG_1143

เวลาที่ใช้เคสแบบคลุมทั้งตัว จะมีปัญหานึงที่ผมไม่ชอบเอามากๆนั่นก็คือ ขอบเคสจะเกยขอบจอเข้ามา ทำให้เวลาเราแตะอะไรที่ขอบจอ มันจะติดเคสครับ แต่เคส iBacks รุ่นนี้ไม่มีปัญหานี้เลย เพราะใช้ TPU ยึดเครื่องอย่างแน่นหนาทำให้ไม่ต้องทำขอบเคสให้เกยเข้ามาในหน้าจอ

IMG_1147

ช่องเสียบ Port ต่างๆ ด้านล่างออกแบบมาได้ตรง เรียบร้อยดี รูหูฟังใหญ่ทำให้สามารถใช้กับ แจ๊คหูฟังได้หลายขนาด ช่องเสียบสาย Lightning ที่ใหญ่พอจะรับสายยี่ห้อแปลกๆ หัวโตๆได้โดยที่ไม่ติดเคส

IMG_1149

ช่อง Volumn Control ที่ออกแบบตัว TPU นูนหนาออกมาเพื่อให้เรากดปุ่ม Volumn ได้ง่ายกว่าเดิม และ รูสำหรับเปลี่ยนเป็น Silient Mode ที่พอดี ไม่กดยากจนเกินไป

IMG_1150

รูกล้องด้านหลัง หนาพอที่จะเป็นเกราะกำบังให้กับเลนส์ของ iPhone6 ที่นูนออกมา และความกว้างของช่อง Flash กว้างพอที่จะไม่บังแสง Flash ช่วงขอบๆ และคว้านตรงกลางเพื่อโชว์โลโก้ Apple ให้เห็นกันชัดๆ

IMG_1145

องศาเมื่อตั้ง iPhone6 กับพื้น ทำมุม 40 องศาครับ ก็กำลังดีสำหรับการดูหนัง หรือทำ Facetime นะ แต่คงทำ Facetime แนวตั้งไม่ได้ครับ ได้แต่แนวนอน

IMG_1160

และความเจ๋งแบบคูณสองจะบังเกิด ถ้าคุณใช้ร่วมกับ กระจกนิรภัยรุ่นผสมไทเทเนี่ยม ที่ผมแนะนำไป เพราะมันจะแปลงร่าง iPhone ของคุณให้กลายเป็น Space Grey ทั้งหน้าและหลังเลย สวยไปอีกแบบครับ

IMG_1165

สรุปความรู้สึกของการใช้ Essense Armour KickStand ของ iBacks

  • น้ำหนักเบา ถึงแม้ว่าจะมีวัสดุเป็นโลหะอย่างอลูมิเนียมก็ตาม รุ่น iPhone6 น้ำหนักแค่ 23.4 กรัม ส่วน iPhone6 Plus หนักแค่ 32.4 กรัมครับ
  • แข็งแรงมาก ผมเคยทำตกครั้งนึง เครื่องไม่เป็นอะไรเลย เคสยังไม่เป็นอะไรเลยด้วยซ้ำ
  • ปุ่มกดง่าย Port เสียบง่าย
  • TPU เป็นวัสดุที่ดีกว่าซิลิโคนมากๆ ไม่เหนียวเหนอะเลอะมือ เวลาที่โดนความร้อน
  • สัมผัสตอนจับเครื่องรู้สึกหรูมากๆ เพราะเป็นโลหะเกือบทั้งตัว
  • ยิ่งใช้กับ กระจกไทเทเนี่ยมแล้วรู้สึกเหมือนทำมาคู่กันมาก กระจากก็เจียขอบโค้งรับกับเคสแบบพอดีเป๊ะ
  • จุดเดียวที่รู้สึกยังไม่ค่อยเนียนคือ รูด้านหลังที่โชว์โลโก้ Apple .. เพราะตรงขอบเหมือนไม่ได้เจียมา เลยทำให้เวลาลูบๆรู้สึกคมๆ แต่ก็ไม่ได้บาดมือแต่อย่างใด

Screen Shot 2015-10-06 at 01.17.20

เคส iBacks รุ่น Essense Armour Kickstand Series มีทั้ง iPhone6 และ iPhone6 Plus สามารถเอามาใส่ iPhone6S ก็ได้ครับ แถมมีครบ 4 สีเลย Space Grey , Silver , Gold และ Rose Gold ครับ ใครอยากได้ iPhone6S สี Rose Gold แต่ยังหาไม่ได้ก็ซื้อเคส + กระจกไทเทเนี่ยมสี Rose Gold แปลงร่างไปก่อนก็ได้นะครับ ฮ่า

ค่าตัวของ iBacks Essense Armour KickStand Series อยู่ที่ 1,990 บาทครับ สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

Check Also

รีวิว Auto-Empty Dock ของที่ต้องมีถ้ามีคุณ Roborock s7

ไม่ต้องเกริ่นเยอะ สำหรับคนที่ใช้งานหุ่นยนต์ทำความสะอาด ถึงแม้ว่ามันจะสะดวกสบายก็เถอะ แต่มันก็ยังเหลือ ภาระนิดๆ ให้คุณต้องมาจัดการบ่อยๆ นั่นก็คือ ต้องเอาฝุ่นใน Dustbin มันมาทิ้ง!! Facebook iconFacebookTwitter iconTwitterLINE iconLine