Home -> bicycle -> รีวิวกระติกน้ำที่ดูดเจลพลังงานได้พร้อมกัน Hydrapak Gelbot

รีวิวกระติกน้ำที่ดูดเจลพลังงานได้พร้อมกัน Hydrapak Gelbot

อาทิตย์ที่แล้ว ไปร้าน Cycling Project แล้วเจอของชวนวู่วาม สำหรับนักปั่นจักรยานสาย Endurance เป็นอย่างมาก เพราะมันคือกระติกน้ำที่คุณสามารถดูดได้ทั้งน้ำและเจลได้ในกระบอกเดียวกัน กับ Hydrapak Gelbot ครับ

สำหรับนักปั่น หรือนักวิ่ง สาย Endurance … ที่อยากจะฝึกปั่นทน ปั่นไกล สิ่งหนึ่งที่เราต้องติดตัวไปด้วยก็คือ กระติกน้ำกับเจลให้พลังงานใช่ไหมครับ ซึ่งถ้าเป็นคนที่ปั่นที่ Skylane เป็นประจำ ก็เรียกได้ว่าเป็น ITEM ประจำกายต้องพกเข้าไปเลย ยิ่งถ้าหากจะต้องเข้าไปปั่นมากกว่า 2 รอบ แบบไม่ต้องออกมาเติมน้ำ มีทางเดียวก็คือต้องพกไปเยอะๆ

ซึ่งเจ้าเจลพลังงานเนี่ย สำหรับคนที่ปั่นไปกินไป อาจจะรู้สึกรำคาญใช่ไหมครับ เพราะถ้าจะปั่นไปกินไป มือเลอะแน่นอน เพราะต้องคุมรถด้วยมือเดียว ใช้ปากฉีกซอง แล้วก็ดูดเข้าไป กินเสร็จแล้ว ไม่รู้จะทิ้งซองตรงไหน ก็ต้องเก็บซองเข้ากระเป๋าหลังให้เลอะเสื้ออีก

ก็อย่างที่เกริ่นไว้ ผมไปเจอกระติกน้ำยี่ห้อ Hydrapak รุ่น Gelbot .. เป็นกระติกที่ผมเห็นแล้วก็กริ๊ดดดดเลยครับ มันเจ๋งและเหมาะมากสำหรับคนที่ชอบปั่นระยะทางไกลๆ แต่ไม่อยากจอดจักรยานเพื่อเติมพลังงาน

146

ตัวกระติกจะเป็นสีขาวใส ปน สีเขียวสะท้อนแสง ซึ่งตรงกลางจะเห็นว่ามันเป็นหลอดเสียบอยู่ติดกับฝาขวด เจ้าขวดเล็กๆนี่แหละครับที่เราสามารถเก็บเจลพลังงานเอาไว้ในนี้ได้

147

ยี่ห้อ Hydrapak ก็เป็นบริษัทที่ทำสินค้าเกียวกับวงการกีฬาในเรื่องของพวกกระติกน้ำ เป้น้ำพวกนี้แหละครับ ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 1996 แล้ว เรียกได้ว่าอยุ่ในวงการมานานพอสมควรทีเดียว

150

เมื่อเปิดฝามา ก็จะเห็นตัวแคปซูลที่ติดกับจุกดูดน้ำครับ เราสามารถถอดเจ้าจุกน้ำออกมาได้เลย อ้อ เอากระดาษข้างในออกมาซะด้วยนะครับ

153

ก่อนจะเทเจลลงไป ก็ดันเข้าปลายท่อสีเขียวๆนี้ลงไปข้างล่างสุดซะก่อน

160

ผมใช้เจลยี่ห้อขนาด 40 มม. เทลงไป เกือบเต็มพอดีครับ

148

แล้วเราจะดูดยังไง .. การดูดมี 2 โหมดครับ คือ ดูดน้ำ หรือ ดูดเจล โดยที่ ถ้าเราดึงจุกขึ้นมา ก็จะเป็นการดูดน้ำ แต่ถ้าเรากดจุกลงไป แล้วออกแรงดูด ตัวฝาที่อยู่ข้างล่าง จะเป็นตัวดันเจลขึ้นมาทางช่องสีเขียวนี้ผ่านทางแรงดูดของเราครับ

156

สำหรับน้ำในขวดสามารถใส่ได้ 24 ออนซ์ ซึ่งก็เท่ากับขวดเล็กของพวกกระติกน้ำจักรยานทั่วไป แต่ด้วยการที่มันใส่เจลได้ ทำให้ขนาดมันกลายเป็นกระติกขนาดกลางๆครับ ซึ่งตอนที่ใส่น้ำเข้าไป อย่าใส่เยอะกว่าระดับที่กำหนดเอาไว้ เพราะถ้าเราปิดฝาระดับน้ำก็จะพอดี ถ้าใส่เกินเส้น น้ำก็จะหกออกมานะครับ

165

เล่าความรู้สึกหลังใช้งานแล้วเป็นไงบ้าง

  • อย่างแรกเลยใส่กับ Storck แล้วโคตรจะไม่เข้า กระติกนี้เหมาะกับรถที่ฉูดฉาดหรือสีดำนะครับ เจอรถเรียบๆอย่าง Storck เข้าไป เจ้ากระติกนี่จะกลายเป็นของขัดหูขัดตาทันที
  • ที่ยึดกระติกควรเป็นแบบที่สามารถบีบให้รัดให้แน่นได้ซักหน่อย เพราะกระติกนี้จะบางกว่ากระติกธรรมดานิดนึง ผมใช้ขากระติกของ elite นี่วางลงไปได้แทบไม่ยึดเลย
  • ทุกทีชินกับการบีบขวดน้ำของ Camel Bak พอมากินจุกอื่นไม่ค่อยชินเท่าไหร่ ดูดน้ำยากเหมือนกัน
  • แต่ไอเดียในการดูดเจลนี่สุดยอดเลยครับ ใส่ไว้ก่อน ถ้าน้ำเย็น เจลก็จะเย็นไปด้วย กินเจลง่ายขึ้น มือไม่เลอะ แถมดูดไม่หมดก็เก็บไว้ก่อนก็ได้
  • ราคา 590 บาท ก็พอๆกับกระติกดีๆอย่าง Camel Bak ล่ะนะ
  • ตัวกระติกเป็นใช้สารที่ BPA กับ PVC Free แบบ 100% เต็ม
  • ทนทาน แข็งแรงเอาเรื่องทำหล่นหลายครั้งก็ยังไม่เป็นไร ทางเว็บการันตีแบบ Lifetime ด้วยซ้ำ

ถ้าให้ผมวิเคราะห์ว่ามันน่าจะใช้แบบไหน ผมว่า ถ้าคุณมี Camel Bak อยู่แล้วสำหรับใช้กินน้ำ ก็ใช้ Camel Bak ดีกว่าครับ จุกมันออกแบบมาดีกว่า เจ้านี่เหมาะกับเป็นกระติกที่ใส่เครื่องดื่มเกลือแร่ + เจล เป็นเหมือนถัง E สำรองสำหรับคนที่อยากปั่น Skylane แบบ 4 รอบโดยที่ไม่ต้องออกมาเติมน้ำครับ จัดไปเลย น้ำขวดใหญ่ เกลือแร่ขวดใหญ่ กับเจลที่ 3 ห่อ แล้วตอนพักก็ค่อยๆหยอดเจลใส่กระติกแทน

Check Also

รีวิว Auto-Empty Dock ของที่ต้องมีถ้ามีคุณ Roborock s7

ไม่ต้องเกริ่นเยอะ สำหรับคนที่ใช้งานหุ่นยนต์ทำความสะอาด ถึงแม้ว่ามันจะสะดวกสบายก็เถอะ แต่มันก็ยังเหลือ ภาระนิดๆ ให้คุณต้องมาจัดการบ่อยๆ นั่นก็คือ ต้องเอาฝุ่นใน Dustbin มันมาทิ้ง!! Facebook iconFacebookTwitter iconTwitterLINE iconLine