Home -> Video -> 7 อย่างที่คุณผู้ชายต้องรู้เกี่ยวกับ ชุดสูท

7 อย่างที่คุณผู้ชายต้องรู้เกี่ยวกับ ชุดสูท

เป็นวีดีโอที่ผมชอบมากเลยนะ คือ ตอนผมใส่สูท ผมก็ไม่เคยมีความรู้มาก่อนเลย วีดีโอตัวนี้ทำให้ผมเปิดหูเปิดตามากๆเลยครับ ยังไงหนุ่มๆทั้งหลายลองดูนะครับ เผื่อจะหาสูทประจำตัวได้แบบถูกต้อง

  1. Don’t Fake a suit : คืออย่าไปหาเสื้อดำ มาใส่กับกางเกงตัวเก่าที่มีอยู่แล้ว สูทคือ ชุดๆเดียวกัน ทั้งเสื้อ Jacket และกางเกง ตัดด้วยผ้าแบบเดียวกัน ลายแบบเดียวกันนะครับ
  2. Buy 2 button coats : ให้ซื้อ Coat ที่ใช้กระดุมสองเม็ด แต่เวลากลัดกระดุมให้กลัดเม็ดบนเม็ดเดียว แล้วถ้าจะนั่งก็ปลดกระดุมออกซะ
  3. Defeat pleat : อย่าใช้กางเกงแบบจับจีบ ใส่แล้วจะดูไม่สวย ให้ใส่กางเกงทรงตรงไปเลย
  4. Stick to the subtle color : คือให้เลือกสีแบบสุขุทนุ่มลึกหน่อย เช่น สีเทา สี Navy สีดำ สี Charcoal อะไรแบบนี้ อย่าเอาสีหวือหวามากนัก
  5. Get the right Size : ชุดสูทไม่ได้มีเล็ก กลาง ใหญ่ แบบเสื้อยืด วิธีได้สูทแบบถูกวิธีคือ ต้องสั่งตัด แต่ถ้าไม่อยากสั่งตัด ก็เลือกดูเบอร์ให้ละเอียดๆ
  6. it’s all about the fit : สูทที่ดีจะต้องพอดีตัว ไม่หลวมไป ไม่ยาวไป
  7. a little tailoring goes a long way : ถ้าซื้อสูทมาแบบไม่ได้สั่งตัด ก็ไปให้ช่างตัดเสื้อปรับขนาดให้ได้ แขน/ขา ต้องพอดี เอวต้องมีระยะ

ลองดูนะครับ ผมเองก็ต้องไปหาสูทพอดีตัวมาใส่บ้างล่ะ แหม่มันเท่จริงๆเลย

Check Also

Brent Atkins ทำลายสถิติปั่นจักรยานบนเทรนเนอร์ด้วยความเร็วสูงสุด 148 km/h แม่เจ้า!!

นักปั่นจักรยานกันทั่วๆไป เราปั่นกันด้วยความเร็วประมาณ 15-25 กิโลเมตรต่อชั่วโมง … พวกมืออาชีพเค้าปั่นกัน 30 – 50 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แต่สำหรับการทำลายสถิติครั้งนี้ มันก็เลยมีความพิเศษหน่อยตรงที่ Brent Atkins นักปั่นชาวแคนาดา …

72 comments

Leave a Reply