Home -> Web Services -> แนะนำ Plugin ที่แชร์ข้อมูลจาก WordPress ไปที่ LINE โดยฝีมือคนไทย

แนะนำ Plugin ที่แชร์ข้อมูลจาก WordPress ไปที่ LINE โดยฝีมือคนไทย

เรียกได้ว่าเป็นปัญหาระดับชาติสำหรับคนทำเว็บด้วย WordPress ที่อยู่ในประเทศไทยและในเอเชีย รวมไปถึงประเทศที่ LINE เป็นที่นิยม นั่นก็คือ มันไม่มี Plugin สำหรับแชร์ข้อมูลจาก WordPress ไปยัง LINE ออกมาซักที

คือก็ไม่ใช่ว่าทาง LINE เค้าเตรียม API เอาไว้ให้หรอกนะครับ เค้าเตรียมไว้ให้หมดแหละ สำหรับคนที่อยากจะลองทำด้วยตัวเองก็ไปดูรายละเอียดที่นี่ก็ได้ https://media.line.me/howto/en/

แต่สำหรับคนที่เข้าไปรื้อ Code ไม่เป็น อันนี้ก็ยากสิครับ พวกเราเหล่า WordPress User หากินเอากับ Plugin เท่านั้น จนผมไปเปรยๆให้น้องคนนึงฟัง มันชื่อว่า ตอง เป็นเด็กค่าย Young Webmaster Camp รุ่นที่ 6 เคยทำงานใน Pantip.com มาก่อน ตอนนี้ลาออกมาเล่น Hero of the Storm (ไม่ใช่ละ)

ผมไปเปรยๆ เอาไว้ว่าน่าจะมีคนทำให้หน่อยนะครับ ไอ้ปุ่มแชร์ผ่าน LINE เนี่ย มันเป็นปัญหาระดับชาติเลยนะว้อยยย บ่นให้มันฟังตอนเดือน 6 .. ตอนนี้มันทำเวอร์ชั่นแรกเสร็จแล้วครับ

SNAG-0219

เวอร์ชั่นแรกคือ 1.1 เรียกได้ว่า ง่อยมาก ทำอะไรไม่ได้เลยนอกจาก แปะ Line Button ไปใต้ Post ของเรา ในหน้า Mobile Site ซึ่งพอผมติดตั้งตอนแรก ก็หาปุ่มอยู่ตั้งนานมันอยู่ไหนฟระ จนน้องมันบอกว่า พี่จะใช้คู่กับ LINE พี่ก็ต้องดูในมือถือสิ ไม่งั้นกดไปก็ไม่มีประโยชน์ (เออ จริงของมัน)

11659348_10155720673660524_5533432926207826703_n

พอหยิบเอา iPhone มาเปิด ก็เจอปุ่มข้างล่าง Post สวยงามดี สรุปก็คือ เวอร์ชั่นแรก จะแปะปุ่ม LINE Button ให้ทุก Post ไม่ว่าจะหน้าไหนก็ตาม หน้าแรก หน้า Post โชว์หมด ก็ถือว่าทำงานได้ยอมเยี่ยมครับ กดปุ๊บ เด้งต่อเข้า LINE ทันทีจากนั้นก็เลือก Group แล้วก็ ส่งต่อเรื่องที่คุณเจอได้เลย ถ้าอยากจะ Comment เรื่อง Feature หรือ Bug ส่ง Email ไปที่ https://wordpress.org/support/plugin/share-line-button ได้เลยนะครับ ช่วยกัน Comment จะได้ มีของดีๆใช้กันนะครับ

Check Also

มาทดสอบความเร็ว Network ที่มากกว่า Speedtest ด้วย nPerf

จะว่าไป การทำ Speedtest เป็นเหมือนพิธีกรรมศักดิ์สิทธิ์อะไรซักอย่างเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับตัวเราว่า อินเทอร์เน็ตที่เราใช้งานอยู่ มันทำงานปกติ มันเร็ว หรือมันช้า ตามที่เรารู้สึกตอนเล่นอินเทอร์เน็ตอยู่หรือเปล่า .. ซึ่งแน่ล่ะ เราทุกคนใช้ speedtest.net ทั้งแบบเว็บและ App …