Home -> Android -> ส่งของข้ามเครื่อง iOS / Android / Windows / Chrome ด้วย Pushbullet

ส่งของข้ามเครื่อง iOS / Android / Windows / Chrome ด้วย Pushbullet

ไปเจอมาจาก LifeHacker ครับ เค้าบอกว่า นี่เป็น App และโปรแกรมที่ช่วยให้คุณส่งอะไรหลายๆอย่างระหว่างอุปกรณ์  iOS / Android / Windows / Chrome ได้ง่าย และเร็วซะยิ่งกว่า Dropbox ซะที ใครที่ทำทำงานข้าม Platform บ่อยๆ ติดเครื่องไว้ได้เลยครับ

SNAG-0095

ความสามารถของ Push Bullet คือสามารถส่งของเหล่านี้ข้าม Platform กันได้ครับ นั่นก็คือ

  • URL
  • Note
  • Address (ชื่อและที่อยู่นั่นแหละ)
  • List ของสิ่งต่างๆเป็น Bullet
  • ไฟล์

โดยที่อุปกรณ์ต่างๆที่เราจะใช้นั้นจะต้องติดตั้ง App ลงไปซะก่อน ตอนนี้รองรับแค่ iOS / Android ส่วน Windows Phone ยังรออีกซักพัก  ส่วนในฝากเครื่อง PC กับ Mac ให้ใช้ Google Chrome Plugin แทนครับ

SNAG-0092

สมมติว่า ถ้าเรากำลังทำงานอยู่บน Chrome Browser แล้วอยากจะส่ง URL อะไรซักอย่างไปเก็บไว้ในมือถือ … ถ้าเอาง่ายสุด ก็คงส่ง Email หาตัวเอง ใช่ไหมครับ แต่ถ้าใช้ Push Bullet คุณแค่คลิกไอค่อนของตัว Plugin แล้ว URL หน้านั้นก็พร้อมส่งเลยครับ ซึ่งเราสามารถ Push ใส่อุปกรณ์อะไรก็ได้ ตามแต่ที่เราจะ Add เอาไว้ด้วย

SNAG-0097

นอกจากส่งให้ตัวเองได้ ยังสามารถส่งให้เพื่อนได้ด้วยครับ แค่รู้ว่าเพื่อนเราใช้ Gmail Account ไหนในการลงทะเบียน Push Bullet เท่านั้นเอง

IMG_1037

 การส่งรูป ตอนนี้ส่งได้ทีละไฟล์ แล้วก็ส่งผ่าน Internet นะครับ ไม่ใช่ส่งผ่าน LAN

SNAG-0098

ข้อมูลทั้งหมดที่เราเคยทำการส่งมา ก็จะเก็บเอาไว้ในนี้ด้วย

โดยรวมแล้ว เป็น App ที่ทำให้การส่งข้อมูลเล็กๆน้อยแบบข้าม Platform ทำได้ดีจริง แต่ถ้าเกิดส่งไฟล์ใหญ่ๆ เยอะๆ ท่าทาง Dropbox ก็ยังคงทำได้ดีกว่า และที่สำคัญ ตอนนี้มี Push Bullet เวอร์ชั่น Beta มาให้ทดสอบ แต่ว่า!!

SNAG-0100

หลังจากที่ลองโหลดมาพบว่าไส้ใน มีแถม Backdoor เอาไว้ด้วย อันนี้ก็งงๆ เพราะดูจากทีมงานผู้สร้างไม่น่าจะเป็นคนที่ทำ App หลอกลวงออกมาได้ คิดว่าไฟล์ที่ปล่อยให้อัพโหลดน่าจะโดน Hacker แอบไปแก้ไขมากกว่า

ยังไงก็ลองใช้งานแค่ตัว iOS / Android แล้วก็ Chrome พอนะครับ

รายละเอียดโปรแกรม

ชื่อ : Push Bullet

โดย : PushBullet.com

ขนาด : 1.2MB

Download :

iOS : https://itunes.apple.com/th/app/pushbullet/id810352052?mt=8

Android : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.pushbullet.android

Chrome Extension : https://chrome.google.com/webstore/detail/pushbullet/chlffgpmiacpedhhbkiomidkjlcfhogd?hl=en

Check Also

ตรวจสอบปัญหา Network ง่ายๆด้วย Ping Plotter

ไม่ได้เขียนเรื่องของโปรแกรมแจกฟรีตั้งนาน หลังจากที่มาทำงานด้านเน็ตเวิร์คเต็มตัวก็ไม่ได้หาพวก Freeware มาใช้ซักเท่าไหร่ เพราะว่า โปรแกรมสายทำงานต้องซื้อทั้งนั้นเลยครับ ของฟรีมันไม่พอใช้งานจริงๆ แต่ไปเจอโปรแกรมมาตัวนึงที่ถึงจะเป็นของฟรี แต่ก็พอฝากชีวิตเอาไว้ได้ เป็นโปรแกรมตรวจสอบ Network ที่ช่วยให้คุณเห็นภาพว่า ปัญหาของ Network ที่คุณเจออยู่มันเกิดจาก …

40 comments

Leave a Reply