Home -> Android -> แปลง Smartphone ให้เป็น Walkie Talkie ด้วย Zello

แปลง Smartphone ให้เป็น Walkie Talkie ด้วย Zello

พอดีว่าไปเจอ App นี้มาจากเว็บบอร์ด Thaimtb.com ครับ เป็นพี่คนนึงที่แกมีปัญหาอยากจะได้ Walkie Talkie ไว้ใช้กับนักปั่นด้วยกัน แต่มันแพงเหลือเกิน ก็เลยไปค้นมาเจอเป็น App ชื่อว่า Zello ครับ

SNAG-0106

เจ้า Zello มันก็เป็น App ตัวนึงที่จำลองความสามารถของ Walkie Talkie มาใส่ใน App แบบเป๊ะๆเลยครับ ความสามารถของ Walkie Talkie ก็คือ ให้คนในกลุ่มสามารถพูดหาทุกคนกันได้ โดยการผลัดกันพูดครับ ซึ่ง ยกตัวอย่างเรื่องของวงการจักรยานที่ผมเจอประจำ ก็คือ เวลาผมไปปั่นกับ จอย แล้วเกิดผมนำหน้าไปไกลๆ แต่ผมอยากจะติดต่อเค้าก็ต้องโทรหากัน ซึ่งก็ต้องจอดรถ กดเบอร์โทร รออีกฝ่ายรับ อีกฝ่ายก็ต้องหยิบโทรศัพท์มารับ มันเสียเวลาทั้งคู่ครับ

แถมถ้าเกิดปั่นเป็นกลุ่ม การจะโทรหาทุกคนก็ไม่สะดวก ใช้ Line แล้วส่ง Voice Message ก็ยาก เพราะก็ต้องจอดรถกันอยู่ดี ดังนั้นพวกกลุ่มนักปั่นกลุ่มใหญ่ เค้าก็อาจจะลงทุนเรื่อง Walkie Talkie กันบ้าง

แต่ถ้าใช้ Zello นี่ง่ายเลยครับ

SNAG-0107

เพราะ Zello เป็น App ที่ออกแบบมาเพื่อให้เราพูดได้แบบ Walkie Talkie โดยที่ เราสามารถเลือกคุยเป็นคนๆ ก็ได้ หรือจะตั้ง Channel ขึ้นมาเป็นห้อง แล้วเวลากดส่งข้อความเสียง มันก็จะไปหาทุกคนใน Channel นั้นครับ

IMG_2609

ซึ่งถ้าจะใช้งานก็ง่ายมากครับ แค่กดปุ่มตรงกลางค้างไว้ รอเสียงปิ๊บ แล้วพูดได้เลย พูดเสร็จก็ปล่อย เท่านี้เสียงของเราก็จะส่งไปหาทุกคนใน Channel ครับ

ซึ่ง Zello ก็ใช้ Bandwidth น้อยมากในการบีบอัดเสียงเรียกได้ว่า ต่อให้เหลือแค่ Edge ก็ยังคุยได้แบบไม่มีปัญหาครับ

นอกจากนี้ Zello ยังรองรับ iOS , Android , Blackberry , Windows Phone 8 และเครื่อง PC อีกด้วยครับ

IMG_2608

สมมติว่า ถ้าไปปั่นจักรยานเป็นกลุ่มใหญ่ ก็สร้างห้องให้ทุกคนเข้ามารวมกัน ใส่หูฟัง (แต่ไม่ต้องเปิดเพลงนะ) แล้วก็ให้รถ Support หรือคนที่ศูนย์ หรือที่บ้าน คุยผ่านเครื่อง PC ก็ได้ครับ เท่านี้ก็สามารถไปไหนเป็นกลุ่มแล้วสื่อสารหากันได้โดยที่ไม่ต้องมาเสียเงินซื้อ Walkie Talkie ทีละคนแล้วครับ

IMG_2610

ซึ่ง Zello สามารถพลิกแพลงใช้กับหลายๆอย่างก็ได้นะครับ เช่นงาน Event ที่เจ้าหน้าที่จะต้องใช้เครื่อง Walkie Talkie หลายๆคน ก็สามารถนำเอา Zello ไปใช้ได้ครับ ที่สำคัญโหลดฟรีด้วย ฮ่าๆๆๆ

รายละเอียดโปรแกรม

ชื่อ : Zello

โดย : Zello inc

ขนาด : ก็แล้วแต่ระบบปฏิบัติการ

Download : http://www.zello.com

iOS : https://itunes.apple.com/app/zello-walkie-talkie/id508231856?ls=1&mt=8

Android : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.loudtalks&referrer=utm_source%3Dzello.com%26utm_medium%3Dbanner%26utm_campaign%3Dmain

Blackberry : http://zello.com/bb/

Windows Phone 8 : http://www.windowsphone.com/en-us/store/app/zello/d44ff27b-5b62-4d92-9c33-2a10d004e05b

 

 

Check Also

ตรวจสอบปัญหา Network ง่ายๆด้วย Ping Plotter

ไม่ได้เขียนเรื่องของโปรแกรมแจกฟรีตั้งนาน หลังจากที่มาทำงานด้านเน็ตเวิร์คเต็มตัวก็ไม่ได้หาพวก Freeware มาใช้ซักเท่าไหร่ เพราะว่า โปรแกรมสายทำงานต้องซื้อทั้งนั้นเลยครับ ของฟรีมันไม่พอใช้งานจริงๆ แต่ไปเจอโปรแกรมมาตัวนึงที่ถึงจะเป็นของฟรี แต่ก็พอฝากชีวิตเอาไว้ได้ เป็นโปรแกรมตรวจสอบ Network ที่ช่วยให้คุณเห็นภาพว่า ปัญหาของ Network ที่คุณเจออยู่มันเกิดจาก …

8 comments

Leave a Reply