Home -> Windows -> Google ปล่อยตัวลบ Malware ออกจาก Google Chrome ให้โหลดฟรี

Google ปล่อยตัวลบ Malware ออกจาก Google Chrome ให้โหลดฟรี

เชื่อว่าหลายๆคนก็น่าจะใช้ Google Chrome เป็น Default Browser .. แต่ในช่วงที่ผ่านมา พวกเราน่าจะเคยมีอาการแปลกๆ เกิดขึ้นกับเบราเซอร์ของเราบ้าง เช่นอยู่ดีๆ หน้าแรกไปโผล่เว็บอะไรก็ไม่รู้ หรือ Search Engine ไม่ใช่ของ Google แต่เป็นของยี่ห้อแปลกๆ อาการผีหลอกเหล่านี้สร้างความน่าปวดหัวมานาน จน Google ออกโปรแกรมช่วยเหลือมาแล้วครับ

SNAG-0287

ก่อนอื่นก็ไป Download โปรแกรม Software Removal Tools (beta) จากที่นี่กันก่อนเลยครับ https://www.google.com/chrome/srt/

SNAG-0285

จากนั้นตัวโปรแกรมก็จะตรวจสอบว่าตอนนี้เครื่องเรามีอะไรแผลงๆรันอยู่เบื้องหลังหรือเปล่า ถ้าไม่มีก็กด Continue กันต่อเลยครับ

SNAG-0286

จากนั้น Chrome ก็จะแจ้งว่า ขั้นตอนต่อไป จะทำการล้างบาง คืนค่าทุกอย่างกลับไปเป็นค่าเริ่มต้น , Extension ทุกตัวจะโดนหยุดการทำงานทั้งหมด , ค่า Search Engine จะกลับกลายเป็นเหมือนเดิม และจะทำการ Unpin Tab ทั้งหมดซะด้วย เพื่อทำให้ Google Chrome ของเราสะอาดหมดจรดครับ

ขั้นตอนทั้ง 3 ใช้เวลาไม่นาน แถมง่ายมาก ใครที่มีปัญหา Browser หลอนๆ ลองใช้ตัวนี้ดูครับ ส่วนคนที่ใช้เบราเซอร์อื่นที่ไม่ใช่ Google Chrome ลองใช้ โปรแกรม Norton Power Eraser นะครับ

Check Also

ตรวจสอบปัญหา Network ง่ายๆด้วย Ping Plotter

ไม่ได้เขียนเรื่องของโปรแกรมแจกฟรีตั้งนาน หลังจากที่มาทำงานด้านเน็ตเวิร์คเต็มตัวก็ไม่ได้หาพวก Freeware มาใช้ซักเท่าไหร่ เพราะว่า โปรแกรมสายทำงานต้องซื้อทั้งนั้นเลยครับ ของฟรีมันไม่พอใช้งานจริงๆ แต่ไปเจอโปรแกรมมาตัวนึงที่ถึงจะเป็นของฟรี แต่ก็พอฝากชีวิตเอาไว้ได้ เป็นโปรแกรมตรวจสอบ Network ที่ช่วยให้คุณเห็นภาพว่า ปัญหาของ Network ที่คุณเจออยู่มันเกิดจาก …

447 comments

Leave a Reply