Home -> Review -> รีวิว Bluetooth Outdoor Speaker ยี่ห้อ Braven รุ่น 625s

รีวิว Bluetooth Outdoor Speaker ยี่ห้อ Braven รุ่น 625s

กระแสลำโพงพกพาตอนนี้กำลังพุ่งขึ้นสูงโดยเกาะอัตราการขายดีของ Smartphone ตามขึ้นไปครับ เมื่อก่อนเวลาที่เราจะฟังเพลง อาจจะต้องฟังจากเครื่องเล่น CD , Notebook แต่ตอนนี้ อุปกรณ์ที่เราฟังเพลงบ่อยที่สุดคือ โทรศัพท์มือถือครับ

SNAG-0115

พอมือถือได้รับความนิยม ลำโพง Bluetooth Speaker ก็เลยขายดีไปด้วย สาเหตุหลักๆก็คือ ทุกยี่ห้อ ทุก Platform ใช้งานได้ง่ายเหมือนกันหมด สะดวก เพราะเป็นระบบไร้สายจะเดินไปไหนก็ได้ แถมยังรอบรับการควบคุมเพลงและระดับความดังของเสียง ซึ่งหลังๆ จะมีการเชื่อมกับระบบโทรศัพท์ทำให้ลำโพง Bluetooth Speaker เหล่านี้สามารถ คุยโทรศัพท์ได้เลย

ก็เลยเป็นกระแสที่คนจะหา ลำโพง Bluetooth Speaker เก๋ๆซักตัวนึงมาประจำโต๊ะทำงาน พอนั่งโต๊ะปั๊บก็เปิดเพลงจากในเครื่องฟังไปเลย ให้ความรู้สึกเก๋ไก๋สไลเดอร์ดีมาก

 

พอดีผมได้รับลำโพงกองใหญ่จากทาง Braven มา ซึ่งเป็นผู้ผลิตลำโพงพกพาระดับพรีเมี่ยมจากอเมริกา โดยที่ผมจะทยอยรีวิวไปทีละรุ่นนะครับ ซึ่ง การรีวิวครั้งนี้ก็ไม่ได้ มีตัวแปรในการเลือกรีวิวอะไรก่อนหลังมากครับ เอามือล้วงลงไปในกล่องเจอตัวไหนก็หยิบตัวนั้นมารีวิวก่อนเลย โดยที่ตัวแรกคือ Braven 625S … ลำโพง Bluetooth Speaker แบบเหมาะกับการพกพาแบบ Outdoor นั่นเองครับ

ก่อนอื่นมาแกะกล่องกันดูซักหน่อยว่า ข้างในกล่องให้อะไรมาบ้างนะครับ

IMG_1235

แกะกล่องออกมา ตกใจมาก จะมีหัวต่อแปลงไฟเยอะไปไหนเนี่ย เรียกได้ว่า ซื้ออันเดียวเที่ยวทั่วโลกครับ เอเชีย อเมริกา ยุโรป จีน ไปเสียบใช้งานได้ทั่วโลก

IMG_1236

ให้ไฟฉายแบบ USB มาด้วยอันนึง เดี๋ยวผมจะมาบอกทีหลังว่ามันเอาไว้ทำอะไร เจ๋งดีครับ

IMG_1239

 

ซองกันน้ำอย่างดี ที่ใส่อุปกรณ์ได้ครบทุกอย่าง

IMG_1243

สาย Micro USB ขนาด 40 นิ่้วและให้แถบรัดแบบตีนตุ๊กแกมาด้วย

IMG_1242

สายหูฟังขนาด 3.5 มม ชุบทอง อย่างดี และมีสายรัดมาให้ในตัวเช่นเดียวกัน

จากของทั้งหมดที่ให้มา ก็พอจะการันตีได้ว่า Braven นี่ของพรีเมี่ยมจริงๆแฮะ คือใส่ใจทุกรายละเอียดของทุกอย่าง แม้แต่อุปกรณ์เสริมเสริมทุกชิ้น ยังให้ความรู้สึกครบเครื่อง

IMG_1227

 

มาดูหน้าตาลำโพงกันบ้าง ตัวลำโพงมีขนาดกว้างประมาณ 6 นิ้ว หนักประมาณ 330 กรัม หุ้มด้วยยางกันน้ำและกันกระแทกโดยรอบ (แต่ตัวนี้ไม่ใช่ Spec กันน้ำนะครับ เรียกได้ว่ากันน้ำกระเด็นใส่เฉยๆ เอาไปจุ่มน้ำไม่ได้นะ)

IMG_1229

ตัวลำโพงมีขนาด 6W ให้เสียงดังใช้ได้ ผมลองทดสอบในห้องขนาด 74 ตรม ฟังด้วยเสียงประมาณ 70% ก็เอาทั้งห้องอยู่นะ

IMG_1231

 

ด้านซ้ายจะมีปุ่ม เปิด-ปิด / ปุ่ม รับสาย-วางสาย โทรศัพท์  / ปุ่ม เร่ง-ลด เสียง / ช่องชาร์จไฟขนาด Micro USB และรู Audio In ขนาด 3.5 มม เอาไว้ต่อกับเครื่องเล่นที่ไม่มี Bluetooth

IMG_1230

 

ด้านขวาเป็นปุ่มเช็คปริมาณ Batter ในเครื่องว่าเหลือเท่าไหร่ ซึ่งถ้ากดแล้วไฟขึ้นสีขาวแปลว่าแบทมากกว่า 50% ถ้าไฟขึ้นสีฟ้า แปลว่าอยู่ระหว่าง 10 – 49% และถ้าเป็นสีแดงคือน้อยกว่า 10%

มีช่องสำหรับส่งสัญญาณเสียงออกเป็น Audio Out ได้ด้วย เผื่อเอาสัญญาณที่รับจาก Braven 625s ไปทำอย่างอื่นได้อีก และมี ช่อง USB ที่สามารถชาร์จไฟให้กับโทรศัพท์มือถือได้ด้วยครับ โคตรครบเครื่องเลย

IMG_1232

 

ด้านบนจะมีสกรีนยี่ห้อ Braven บนตัวยางหุ้มเลยครับ สวยมาก

IMG_1241

 

และอย่างที่บอกไปว่า มันมีตัวไฟฉายมาให้ พอเราเสียบกับ Port USB แล้วเปิดไฟ ก็จะสว่างแบบนี้ครับ

SNAG-0116

อีก Feature นึงที่เจ๋งมากคือ สามารถทำ Daisy Chain ระหว่าง Braven ไปเรื่อยๆได้ไม่รู้จบเพื่อเพิ่มพลังเสียงได้แบบอลังการ์

SNAG-0113

หลังจากทดสอบการใช้งานมาพักนึง ขอสรุปคร่าวๆดังต่อไปนี้นะครับ

  • คุณภาพเสียงสมราคา ให้เสียงคมชัด เบสหนัก ไม่แตกพร่า แต่มีกระพือๆ บ้างถ้าโดนเพลงโหดๆ
  • มีสีให้เลือก 2 สี คือ เทาดำ กับ เขียว ผมว่า เทาดำ ก็เท่ดี แต่เขียวก็ออกแนววัยรุ่นๆหน่อยครับ
  • ถ้าเทียบกับการที่เป็นลำโพง Bluetooth เฉยๆ ก็อาจจะหนัก แต่ถ้าเทียบกับการเป็นลำโพง Bluetooth แบบ Outdoor ถือว่าเบา งงไหมครับ เพราะว่ามันมียางหุ้มกันกระแทกรอบตัวมาเลย รองรับการหล่น การกระแทก หรือน้ำได้ระดับนึง
  • รัศมีการกระจานสัญญาณ Bluetooth อยู่ที่ประมาณ 10 เมตร ผมลองทดสอบ เอามือถือวางไว้ที่ห้องนึงแล้วเอาลำโพงไปฟังอีก ห้องนึงแล้วปิดประดูก็ยังสามารถส่งสัญญาณมาได้สบายๆ
  • การคุยโทรศัพท์ให้เสียงดังฟังชัดดี แต่มีข้อเสียคือ ปุ่มกดรับดันอยู่ด้านข้างแถมลึกอีก คือถ้าไม่ใช้จนชินก็อาจจะกดรับแบบไม่มองยากซักหน่อย
  • Battery ที่ให้มาด้วยมีอยู่ประมาณ 1,700 mAh สามารถฟังต่อเนื่องได้ถึง 16 ชม. โดยจากการทดสอบคือ เป็นการฟังโดยใช้เสียงประมาณ 50 – 70% ครับ
  • ตัวไฟฉายถือว่าเป็นอะไรที่ Surprise มาก ลองนึกสภาพว่าไปกางเต๊นท์กลางป่า ฟังเพลงชิลๆ แล้วจะลุกไปฉี่ แต่แทนที่จะหยิบไฟฉาย แต่หยิบเอาลำโพงไปฟังต่อ แล้วก็เดินทะลวงป่าไปฉี่ด้วยลำโพงด้วย เออ ก็เท่ดีแฮะ
  • ทำ Daisy Chains ได้ครับ ถือถ้าเกิดเพื่อนหลายๆคนที่ใช้ Braven เหมือนกันมาอยู่ด้วยกัน เราสามารถใช้สายหูฟัง 3.5 มม. ต่อแบบคู่ขนานไปเรื่อยๆได้ ทำให้เสียงดังอลังการ์มากขึ้น
  • ลำโพงตัวนี้เหมาะกับนักเดินทางโดยแท้ครับ เพราะว่า ให้หัวต่อมาครบทุกประเทศ ไปที่ไหนก็ชาร์จได้ / มีถุงกันน้ำให้ / แปลงร่างเป็นไฟฉายได้ / ชาร์จแบทให้มือถือยามฉุกเฉินได้อีก แถมยังออกแบบมาเพื่อรองรับแรงกระแทก งานนี้ มันคือสุดยอดเพื่อนนักเดินทางโดยแท้จริงครับ

ราคาขายอยู่ที่ 5,990 บาทครับ อาจจะแพงไปสำหรับ Bluetooth Speaker แต่สำหรับนักเดินทางแล้ว ผมว่าคุ้มสุดๆเลยคร้าบกับความสามารถขนาดนี้

สำหรับคนที่อยากจะได้ แต่ไม่มีเวลาออกไปซื้อ ลองซื้อจากร้าน Melonbox ก็ได้นะครับ ส่งฟรีทั่วประเทศ มีบริการเก็บเงินปลายทางเพื่อเพิ่มความมั่นใจในการสั่งซื้อด้วยครับ

Braven 625s สีเขียว : http://melonbox.com/braven-625s-green

Braven 625s สีดำ : http://melonbox.com/braven-625s-black

 

Check Also

รีวิว Auto-Empty Dock ของที่ต้องมีถ้ามีคุณ Roborock s7

ไม่ต้องเกริ่นเยอะ สำหรับคนที่ใช้งานหุ่นยนต์ทำความสะอาด ถึงแม้ว่ามันจะสะดวกสบายก็เถอะ แต่มันก็ยังเหลือ ภาระนิดๆ ให้คุณต้องมาจัดการบ่อยๆ นั่นก็คือ ต้องเอาฝุ่นใน Dustbin มันมาทิ้ง!! Facebook iconFacebookTwitter iconTwitterLINE iconLine

8 comments

Leave a Reply