Home -> All Program -> แกะกล่องและรีวิวจอสัมผัส Acer T27HL – จอราคาดีที่ตั้งโต๊ะแล้วโคตรหล่อ

แกะกล่องและรีวิวจอสัมผัส Acer T27HL – จอราคาดีที่ตั้งโต๊ะแล้วโคตรหล่อ

ช่วงก่อนหน้านี้รีวิวแต่จอ Dell นะครับ จนหลายๆคนนึกว่า Dell ซื้อ Sponsor เหมาเว็บหรือไงนี่  ไม่ใช่นะคร้าบ แต่จังหวะมันดีเฉยๆ วันนี้ได้จังหวะมารีวิวจอ Acer ที่เป็นจอสัมผัสขนาด 27 นิ้ว ความละเอียด Full HD ที่หน้าตาโคตรดี ยกขึ้นโต๊ะที่ แหม่ โต๊ะน่าทำงานขึ้นจม

เคยเกริ่นไปนานแล้วเรื่องของจอสัมผัส ซึ่งเป็นจอที่จะสัมผัสถึงสิ่งต่างๆ ที่อยู่รอบๆตัวเราได้ (นั่นมัน ริวจิตสัมผัส!!)

เอาใหม่ๆ

หลายๆ ผู้ผลิตสินค้าไอที เริ่มมีความเห็นว่า การสัมผัสบนหน้าจอแบบ Multitouch บนโทรศัพท์มือถือ และ Tablet น่าจะเป็นการ input โฉมใหม่ที่มาเปลี่ยนโลกแทนการใช้ Mouse+Keyboard .. บรรดาผู้ผลิตทั้งหลายก็เลยแห่กันทำจอสัมผัสกันใหญ่เลย งานนี้ Microsoft เองก็ไม่อยู่เฉยๆ ออก Windows 8 ที่รองรับจอสัมผัสมาให้ผู้ใช้เหมือนกัน ก็เลยกลายเป็นว่า ผู้ผลิตอุปกรณ์ที่เป็น Partner ของ Microsoft ทั้งหลายก็เลยต้องออก Hardware มาเพื่อรองรับความสัมผัสของเจ้า Windows 8 ด้วย (ตอนนี้ 8.1 ออกแล้ว ดีกว่า Windows 8 เฉยๆ  เยอะมากครับ)

SNAG-0030

Acer เองก็มีจอรุ่น Touch ซึ่งเป็น series ที่ออกแบบมาเพื่อการใช้งานสัมผัสหน้าจออยู่หลายรุ่นเช่นกัน และสำหรับ Acer T27HL ตัวนี้ ทาง Acer ก็พยายามใส่ความสามารถเพื่อตอบโจทย์การใช้งานให้ครบเครื่องที่สุด เท่าที่ผมดู Spec Sheet ก็พบว่า ใส่ของจำเป็นสำหรับ Premium home use มาครบเลยล่ะครับ

แกะกล่องดูหน้าตากันก่อน

IMG_2240

ตัวที่ผมได้มารีวิวเป็น Acer T27HL ขนาดหน้าจอ 27 นิ้ว แต่กล่องไม่ได้ใหญ่มาก หิ้วมือเดียว พอดีๆ ครับ หน้ากล่องบอกชัดเจนว่า Spec คร่าวๆ เป็นยังไงบ้าง

IMG_2241

รายการอุปกรณ์ทั้งหมดที่ให้มาในกล่อง

  • สายไฟ + Power Adapter
  • สายสัญญาณเสียงขนาด 3.5 มม.
  • สาย HDMI ขนาด 1.2 เมตร
  • สาย Micro HDMI ขนาด 1.2 เมตร ไว้ต่อจากมือถือมาออกภาพที่จอ Acer ได้
  • สาย USB 3.0
  • สาย VGA
  • คู่มือพร้อมแผ่น Driver

IMG_2248

Acer T27HL เป็นจอ LED ขนาด 27 นิ้ว ความละเอียด Full HD ที่ 1,920 x 1,080 ครับ พยายามหามุมถ่ายสวยๆ แต่ยากเหลือเกิน เพราะจอภาพมันค่อนข้างสะท้อนอยู่เยอะมากเหมือนกันครับ ตรงฐานจอ เป็นพลาสติกใสๆ ให้แสงทะลุได้ครับ เวลาตั้งบนโต๊ะ โคตรสวยเลยนะ

IMG_2249

ส่วนขาตั้งข้างหลัง ทำเอาผมเสียวไส้เล็กน้อยตอนเห็นครั้งแรก คือ แบบ… แค่นี้จะเอาอยู่เรอะ แต่ปรากฏว่า ขาตั้งข้างหลัง แข็งแรงมากครับ สามารถปรับองศาได้ 30 – 80 องศาเลย คือจะใช้ตั้งสูงเพื่อทำงานคู่กับ Keyboard + Mouse ก็ได้ หรือจะให้นอนลงเพื่อให้เราใช้งานตัวจอได้โดยตรงก็ได้

DSC06432

สามารถกดให้นอนสุดๆได้ขนาดนี้เลยทีเดียว Zzzzzz….

IMG_2252

Port ที่ให้มามีดังต่อไปนี้นะครับ ไล่จากซ้ายไปขวาได้เลย

  • Power Adapter
  • ช่องหูฟัง 3.55 มม สำหรับเอาเสียงออกจากจอภาพ (จอนี้มีลำโพงในตัวด้วยนะครับ)
  • HDMI x 2
  • VGA Port
  • USB 3.0

ต้องบอกว่าไม่ค่อยเจอจอภาพที่ให้ HDMI x 2 มาซักเท่าไหร่ เพราะส่วนใหญ่จะเป็น HDMI , VGA , Display Port อย่างละหนึ่งอะไรแบบนี้มากกว่า ซึ่งคิดว่าทาง Acer น่าจะส่งจอมานี้เพื่อใช้งานกับอุปกรณ์มือถือที่รองรับเทคโนโลยี MHL ผ่านทางสาย HDMI ครับ

MHL3-580-90

เทคโนโลยี MHL ย่อมาจาก Mobile High-Definition Link ครับ เป็นมาตรฐานการส่ง ข้อมูล+ภาพ+เสียง จากอุปกรณ์พกพาไปออกพวกทีวีความละเอียดสูง พูดง่ายๆ ก็คือ ถ้ามือถือคุณ Spec แรง และรองรับ MHL แค่เสียบสายจากมือถือออกมาที่จอ Acer T27HL ปั๊บ มันก็จะทำการโคลนหน้าจอบนมือถือของคุณออกมาที่จอภาพเลย แถมจอภาพเป็นจอสัมผัสอีก ก็สามารถใช้งานได้โดยตรง

ในงาน CES 2014 ที่ผ่านมา Acer โชว์ Notebook ที่มีแต่เปลือกครับ มีแค่จอภาพ , Keyboard , Mouse และ Battery เท่านั้นเอง ไม่มี CPU หรือ Harddisk เลย แต่เมื่อเราเอามือถือที่รองรับ MHL เสียบเข้าไป มันจะกลายเป็น Notebook ที่ดึงเอาประสิทธิภาพทั้งหมดของมือถือเครื่องนั้นมาทำงานครับ

แต่สำหรับจอ Acer T27HL ตัวนี้ก็สามารถทำอะไรคล้ายๆกันได้ครับ คุณก็สามารถเชื่อม Keyboard + Mouse ผ่าน Bluetooth ได้ครับ ทีนี้ เวลาที่คุณไปทำงานที่ Office คุณก็ไม่ต้องพก Notebook ไปแล้วครับ

ตัวจอภาพเป็นจอสัมผัส 10 จุด ก็ต้องทดสอบกันหน่อยว่าได้ ครบ 10 จุดจริงไหม ดูที่วีดีโอได้เลยครับ

IMG_2256

เขยิบมาที่ด้านขวา จะเจอ ปุ่มควบคุมของ Acer T27HL ครับ เป็นปุ่มที่ไม่ได้ fix ว่ากดแล้วจะเป็นอะไร แต่จะแปรเปลี่ยนไปตามเมนูที่แสดงบนหน้าจอ

IMG_2257

สำหรับผู้ใช้งานทั่วไป แทบจะไม่ต้องยุ่งกับตรงนี้เลยก็ได้ครับ เพราะมันแทบจะ Auto ให้ทั้งหมด แต่ถ้าคุณไปเจออุปกรณ์แปลกๆ ล่ะก็ การมาปรับอะไรในนี้ก็ช่วยได้เยอะ

IMG_2259

โหมดสำหรับปรับการใช้พลังงานและค่าสีในแต่ละหมวดมีตามนี้เลยครับ ถ้านึกไม่ออกก็กด Standard ครับ ง่ายสุดแล้ว สีไม่ค่อยเพี้ยนด้วย

IMG_2255

ผมทดลองใช้ Acer T27HL อยู่ประมาณ 2 อาทิตย์ครับ ก็เจอทั้งความชอบและความทะแม่งๆ ดังต่อไปนี้

  • ความละเอียด Full HD บนจอ 27 นิ้ว นี่ดูสบายต่อมาก ก่อนหน้านี้ผมใช้ Full HD บนจอ 24 นิ้ว พบว่าตัวหนังสือมันตัวเล็กไปหน่อย
  • ระบบสัมผัสดีมาก ไม่ Lag เลยครับ ค่อนข้างแม่น แล้วก็ไม่เพี้ยน
  • ระบบเสียงบนจอภาพค่อนข้างเบาเลยล่ะ ยังไงก็ถ้าอยากได้เสียงดีๆ เพลงเพราะๆ หาลำโพงแท้ๆ มาเสียบเลยจะดีกว่าครับ
  • การปรับความ ก้ม เงย ของหน้าจอ ทำได้ดีมากครับ คือ ขาที่ดูเหมือนเป๋ๆ นั่นมันแข็งแรงมากนะ คุณสามารถจับจอภาพ กดลงไปเพื่อปรับให้เป็นมุมนอน หรือจับยกมาเป็นมุมเงย ได้ทันทีครับ
  • การที่มี HDMI 2 Port มันแจ๋วจริงๆครับ เพราะ Port แรกผมเอาไว้ต่อกับ Notebook เครื่องหลัก อีก Port นึง ผมเอาไปต่อ PS3 เพื่อเล่นเกม หรือถ้าใครมี Mac หรือคอมอีกเครื่องก็ต่อได้เหมือนกัน

ค่าตัวของ Acer T27HL ตัวนี้อยู่ที่ 19,900 ครับ ถ้าใครสนใจ ตอนนี้ Melonbox.com มีขายแล้วนะครับ ลองไปดูรายละเอียดได้เลย ส่งถึงบ้าน เก็บเงินปลายทาง ผ่อนก็ได้ครับ http://www.melonbox.com/brand/acer/Acer-T272HL-bmidz-27-Inch-Touch-Screen-LCD-Display

Check Also

รีวิว Auto-Empty Dock ของที่ต้องมีถ้ามีคุณ Roborock s7

ไม่ต้องเกริ่นเยอะ สำหรับคนที่ใช้งานหุ่นยนต์ทำความสะอาด ถึงแม้ว่ามันจะสะดวกสบายก็เถอะ แต่มันก็ยังเหลือ ภาระนิดๆ ให้คุณต้องมาจัดการบ่อยๆ นั่นก็คือ ต้องเอาฝุ่นใน Dustbin มันมาทิ้ง!! Facebook iconFacebookTwitter iconTwitterLINE iconLine

10 comments

Leave a Reply