Home -> Review -> รีวิวกระเป๋า Notebook STM รุ่น Impulse สำหรับคนชอบพกของเยอะๆ แต่อยากได้บางๆ

รีวิวกระเป๋า Notebook STM รุ่น Impulse สำหรับคนชอบพกของเยอะๆ แต่อยากได้บางๆ

ผมเชื่อว่า คนทำงานด้าน Computer ทุกคน ค่อนข้างที่จะละเมียดละไม กับการเลือกซื้อกระเป๋า Notebook ของตัวเองนะ เพราะสำหรับพวกเรา ทุกอย่างในการเอาตัวรอดของพวกเราอยู่ในนั้น ผมเองก็เป็นคนนึงที่จู้จี้เรื่องกระเป๋า Notebook มาก พอดีไปเจอมาใบนึง “เมื่อกี๊” เลยเอามารีวิวซะเลย

ที่บอก “เมื่อกี๊” ก็เพราะว่าซื้อเมื่อกี๊ครับ ซื้อเสร็จ ย้ายของจากใบเก่าลงใบใหม่ แล้วก็รู้สึกว่า ไหนๆก็ไหนๆแล้วรีวิวเลยละกัน ตอนที่พิมพ์ก็ยังนั่งรอประชุมอยู่ที่ Star Bucks เลย

STM เป็นแบรนด์ผู้ผลิตกระเป๋าจากออสเตรเลีย เปิดตัวมาตั้งกะปี 1998 เรียกได้กว่าเกือบ 20 ปีแล้ว กระเป๋า STM ใบแรกของผม ก็เป็นกระเป๋าสะพายข้างที่เคยเอาไว้ใช้กับ Macbook Air 11 เครื่องเก่า โดยที่ตอนที่เห็นครั้งแรก ก็อยากได้มาก แต่มันโคตรแพง ใบละ 2,490 แน่ะ ต้องรอตอนมันลดราคาเหลือ 990 บาทถึงจะซื้อมา

เวลาผ่านไป 1 ปี ตอนนี้ย้านมาทำงานบน Macbook Air 13 เลย กระเป๋าใบนั้นก็เลยไม่ได้ใช้ เพราะขนาดของอุปกรณ์ใหญ่ขึ้น มีช่วงนึงติดใจยี่ห้อ Superdry ก็เลยไปสอยกระเป๋าสะพายหลังยี่ห้อ Superdry มา ดีทุกอย่างเลย เสียอย่างเดียว ตรงที่ช่องในการเก็บของไม่มีช่องแบ่งอะไรเลย เวลาผมจะหยิบของก็ต้องคุ้ยกันจนกระเป๋าเละ เรียกได้ว่าไม่สะดวกสุดๆ

พอดีวันนี้ เดินมา .LIFE ที่ Central พระราม 9 เลยแวะเข้าไป เจอกระเป๋า STM ใบที่เรียกว่า น่าจะเหมาะกับของที่แบกอยู่ตอนนี้พอดี ดูราคา 2,990 บาท อ่อก!!! (แต่คิดในใจ แม่งยังถูกกว่า Superdry ที่ซื้อมาอีก) เลยกัดฟันซื้อมา

IMG_3967

STM รุ่น Impulse ตัวนี้ รองรับ Notebook ขนาด 15 นิ้ว น้ำหนักกระเป๋าเปล่าๆ ประมาณ 1 กิโลกรัม วัสดุที่ใช้เป็น Polyester กันน้ำ ทำให้มั่นใจว่าของในกระเป๋าน่าจะไม่เป็นอะไรตอนฝนตกใส่

IMG_3969

ด้านหลัง มีสายคาดไหล่ ที่ไม่หนาจนเกินไป สายยาวมาก ขนาดผมหน้าอกและไหล่ใหญ่ ยังสามารถปรับให้พอดีใช้งานได้

IMG_3972

ช่องใส่ของหลักๆ อยู่มี 4 ช่องด้วยกัน ช่องแรกเป็นช่องใส่ Accessories พวกดินสอ / ปากกา / Flashdrive / สายชาร์จอะไรพวกนี้ ซึ่งแบ่งประมาณ 6 ช่อง และมีสายคล้องสำหรับพวกกุญแจมาให้ด้วย

IMG_3981

หัวคล้องกุญแจ หน้าตาแบบนี้ ก็บอกไม่ถูกว่า ใช้ง่ายแค่ไหน เพราะในความเป็นจริง แทบไม่ได้ใช้กุญแจแล้ว นอกจากกุญแจรถ อย่างบ้าน หรือ Office ก็เป็น Finerprint กับ RFID Card หมดแล้ว

IMG_3973

ช่องที่ 2 เป็นช่องใส่เอกสารแล้วก็หนังสือ ผมซื้อการ์ตูนมา 6 เล่มก็ใส่ได้แน่นพอดี แล้วก็มีช่องใส่ซองเอกสารเพื่อกันไม่ให้ยับมาด้วยอีก 1 ช่องครับ

IMG_3974

ช่องที่ 3 ก็คือช่องใส่ Notebook .. Macbook Air 13 ก็ใส่เข้าไปได้ไม่ยากเย็น เพราะช่องมันออกมารองรับ Notebook 15 นิ้วอยู่แล้ว ที่ชอบเป็นพืเศษคือ ในช่องนี้ออกแบบมาให้ใช้ผ้าที่นุ่มมาก เพื่อป้องกันไม่ให้เครื่องเป็นรอย ไอ้ความนุ่มนี่แหละที่สุดยอด เวลาแหย่มือเข้าไปเอา Notebook มันนุ่มซะจนไม่อยากเอามือออกมาเลย ฮ่าาา

IMG_3975

มีช่องสำหรับใส่ Tablet แยกมาให้อีกช่องต่างหากด้วย

IMG_3977

ปิดท้ายด้วยช่องที่ 4 เป็นช่องหน้ากระเป๋าขนาดใหญ่ที่ไม่รู้จะเอาไว้ใส่อะไรดี แต่ไม่ควรจะใส่ของสำคัญนะครับ เพราะมันเปิดง่ายมาก และอยู่หลังสุด ถ้ายืนเบียดๆกันบนรถไฟฟ้าอาจจะโดนเปิดช่องนี้ออกได้โดยไม่รู้ตัว

IMG_3978

ด้านข้างมีช่องใส่ของกระจุกกระจิกนิดหน่อย ส่วนใหญ่ช่องพวกนี้จะเอาไว้ใส่กระเป๋าตังค์หรือมือถือครับ เพราะอยู่ด้านขวา สามารถล้วงไปหยิบได้ง่าย

IMG_3982

 

ซิปเป็นหัวโลหะ ที่ใช้ด้ายไนลอนกับหัวพลาสติกเป็นตัวทำซิป เปิดง่าย แต่จริงๆแล้ส อยากจะให้ทำหัวเหล็กหมด เพราะผมชอบที่จะให้มันล็อคกุญแจได้มากกว่า แต่ไม่เป็นไร ก็สวยดีครับ

IMG_3976

ตัวกระเป๋าเป็น Polyester 100 % ที่ทำในเวียดนามครับ

IMG_3979

ตรงสายสะพาย มีตัวรัดอกมาให้ด้วย สายคาดอกพวกเนี่ย หลายคนจะไม่รู้ว่าเอาไว้ทำอะไร จริงๆ มันเอาไว้กันกระเป๋าหลุดออกจากไหล่เวลาเราวิ่งหรือกระโดดครับ ผมใช้เวลานั่งมอเตอร์ไซค์

IMG_3980

ฟองน้ำรองหลังอันใหญ่มาก ป้องกันหลังเจ็บได้ชะงัดนัก

IMG_3970

โดยรวมแล้ว ผมชอบ STM Impulse ที่วัสดุดี น้ำหนักไม่มาก และบาง แต่ใส่ของได้เยอะ เพราะหลังๆ ก็แก่แล้ว ไม่มีแรงจะแบก Notebook ใหญ่ๆ เลยอยากได้อะไรบางๆ เป็นหลัก จะไม่ชอบใจอย่างเดียวก็ตรงซิปนี่แหละ แต่ก็พอหยวนๆได้

Check Also

รีวิว Auto-Empty Dock ของที่ต้องมีถ้ามีคุณ Roborock s7

ไม่ต้องเกริ่นเยอะ สำหรับคนที่ใช้งานหุ่นยนต์ทำความสะอาด ถึงแม้ว่ามันจะสะดวกสบายก็เถอะ แต่มันก็ยังเหลือ ภาระนิดๆ ให้คุณต้องมาจัดการบ่อยๆ นั่นก็คือ ต้องเอาฝุ่นใน Dustbin มันมาทิ้ง!! Facebook iconFacebookTwitter iconTwitterLINE iconLine

43 comments

Leave a Reply