Home -> Review -> รีวิว DU Battery … Power Bank จาก Baidu .. เฮ้ย!!

รีวิว DU Battery … Power Bank จาก Baidu .. เฮ้ย!!

โดยส่วนตัวแล้ว ผมรู้จักกับทาง Baidu ประเทศไทยมาหลายปีมากๆ และก็ได้รับทราบปัญหาของ Baidu PC Faster มาโดยตลอด ก็ช่วยเหลือทีม Baidu ประเทศไทยในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นด้วยการแนะนำว่าควรต้องทำยังไงบ้าง ซึ่งเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ก็ได้รับของฝากจาก พี่นิ ผู้จัดการประจำ Baidu ประเทศไทยเป็นเจ้านี่แหละครับ

มันคือ Power Bank ยี่ห้อ Baidu รุ่น DU Battery ที่ทาง Baidu ทำร่วมกับ Lepow ผู้ผลิต Battery ระดับโลกครับ ซึ่งเจ้า DU Battery เนี่ย มันขายดีมากในประเทศจีน ใครเห็นก็อยากได้ สำหรับคนที่ไม่เข้าใจว่าทำไมมันถึงขายดี (อาจจะเพราะคุณโดน PC Faster ทำร้ายมา) ลองจินตนาการแบบนี้ครับ คือ Baidu เนี่ย เปรียบเสมือน Google ในประเทศจีนเลย เป็นบริษัทใหญ่ที่ใครก็อยากทำงานด้วย แล้วสมมติ Google ออก Power Bank รุ่น Google ออกมา ผมว่าคุณก็น่าจะอยากได้นะ

IMG_5119
เอาเป็นว่ามาดูของกันดีกว่า เจ้านี่เป็น Power Bank ที่ใช้ Battery ข้างในเป็น Lithium Polymer ขนาด 10,000 mAh ครับ โอ ไฟแรงเหมือนกันนะเนี่ย

เกร็ดความรู้ Battery แบบ Lithium-Ion กับ Lithium Polymer อันไหนดีกว่าครับ

Lithium-Ion จะหนาและเก็บไฟได้น้อยกว่าในขนาดที่เท่ากันกับ Lithium Polymer ครับ ซึ่งแบบ Lithium Polymer สามารถรีดเป็นแผ่นบางๆได้ด้วย ทำให้ Battery ประเภทนี้ นิยมใช้กันมากในมือถือที่เครื่องบางๆ แต่ราคาก็จะสูงกว่า Lithium-Ion ด้วย เช่นเดียวกันครับ

IMG_5121

จาก Spec หลังกล่องเขียน Output Current ไว้ที่ 2100mA หมายถึง 2.1 A ครับ แปลว่าสามารถนำไปชาร์จอุปกรณ์ iPad ได้นะ

IMG_5122

แกะกล่องมาก็เจอตัว Battery นอนแน่นิ่งอยู่ในซองผ้า และมาพร้อมกับการ์ดแนะนำโปรแกรมของ Baidu ที่ชื่อ DU Battery Saver เป็นโปรแกรมช่วยประหยัด Battery ของทางฝั่ง Android

IMG_5123

แกะถุงผ้าออกมาแล้ว ก็เจอตัว Battery มาพร้อมกับสาย Micro USB ที่ทำจากซิลิโคน

IMG_5124

ตัว Battery ถือว่าขนาดไม่ใหญ่เมื่อเทียบกับปริมาณ Battery ขนาด 10,000 mAh น้ำหนักอยู่ที่ 218 กรัมครับ

IMG_5126

มีป้ายกำกับบอกเรื่อง ช่อง Input / Output ของการชาร์จอุปกรณื ส่วนแถบตรงกลางนี่ผมชอบมากเลยครับ

IMG_5127

เมื่อเรารูดเบาๆ มันจะแสดงปริมาณ Battery ที่เหลือได้ 10 ระดับ แต่ละระดับจะแสดงถึงปริมาณ Battery 10% ครับ.. ถ้าขึ้นเต็มทุกดวงก็ไฟ 100% เต็มนั่นเอง

สรุปความรู้สึกการใช้งาน

  • ชาร์จ iPhone6 ได้ประมาณ 3 รอบสบายๆ
  • ส่วน iPad mini ก็ประมาณ 2 รอบครับ
  • ทาง Lepow บอกว่าตัว Battery Cell ที่ใช้เป็นของระดับ Premium มากๆ แถมยังมีวงจรตัดการชาร์จเกินปริมาณ และวงจรด้านความปลอดภัยอีกมากมายเพื่อไม่ให้มันระเบิดครับ
  • ซองที่ให้มาด้วย ทำให้ใส่พวกสายชาร์จอื่นๆได้สะดวกมาก
  • แอบหนักนิดนึง

Check Also

รีวิว Auto-Empty Dock ของที่ต้องมีถ้ามีคุณ Roborock s7

ไม่ต้องเกริ่นเยอะ สำหรับคนที่ใช้งานหุ่นยนต์ทำความสะอาด ถึงแม้ว่ามันจะสะดวกสบายก็เถอะ แต่มันก็ยังเหลือ ภาระนิดๆ ให้คุณต้องมาจัดการบ่อยๆ นั่นก็คือ ต้องเอาฝุ่นใน Dustbin มันมาทิ้ง!! Facebook iconFacebookTwitter iconTwitterLINE iconLine

108 comments

Leave a Reply