Home -> Blog -> 5 WordPress Plugin ที่ช่วยเร่งความเร็วให้เหล่า Blogger

5 WordPress Plugin ที่ช่วยเร่งความเร็วให้เหล่า Blogger

jQuery Image Lazy Load

by default 2013-12-12 at 4.30.15 PM

ภาษาที่ใช้ในวงการเว็บมีอีกตัวนึงที่กำลังได้รับความนิยมมาก คือ javascript เพราะมันเป็นภาษาเล็กๆที่จบในตัว กินหน่วยความจำไม่เยอะ แล้วยังเอามาทำอะไรแปลกๆได้หลายอย่าง ซึ่งหนึ่งในความสามารถนั้นที่เหมาะกับการทำเว็บมากก็คือ การบอกให้เบราเซอร์อย่าพึ่งโหลดภาพจนกว่าเราจะเลื่อนไปจนถึงพื้นที่นั้นๆ

สำหรับคนที่เขียน Blog ยาวๆน่าจะเคยเจอปัญหา ว่า เวลาเจอ Post ยาวๆ ผู้เข้าชมจะต้องรอกันนานมาก กว่าจะโหลดเกือบเสร็จ แล้วพอโหลดเสร็จเวลาจะเลื่อนลงไปอ่านก็จะมีกระตุกเป็นระยะๆ เพราะว่า เบราเซอร์ใช้แรมไปกับรูปในหน้านั้นหมดแล้ว พอเข้าเว็บแล้วเลื่อนช้า คนเข้าเว็บก็จะไม่ค่อยอยากเข้ามาอ่าน เพราะประสบการณ์ในการใช้ไม่ดี เค้าก็จะไม่กลับมาอีก

Plugin ตัวนี้ จะทำหน้าที่ ถ่วงเวลาการแสดงผลรูปเอาไว้ จนกว่าเราจะเลื่อนไปเจอรูปมันถึงจะแสดงผลออกมาครับ ผลที่ได้ก็คือ หน้าเว็บโหลดได้เร็วขึ้น เพราะเบราเซอร์ยังไม่เอารูปมา อม ไว้ในหน่วยความจำ แถมเวลาเลื่อนหน้าเว็บขึ้นลง ก็จะเร็วขึ้นอีกต่างหาก เป็น Plugin ที่เหมาะมากๆ สำหรับ Blog ที่มีรูปเยอะๆใน 1 หน้าครับ

Download : http://wordpress.org/plugins/jquery-image-lazy-loading/

Check Also

การเรียนรู้รูปแบบใหม่ของ ม.กรุงเทพ ที่ทำให้อยากกลับไปเป็นนักเรียนอีกครั้ง

นี่คือความรู้สึกของผมจริงๆ ตอนที่นั่งฟังอยู่ในงานแถลงข่าวเปิดตัวหลักสูตรใหม่ของมหาวิทยาลัยกรุงเทพ เมื่อวันอังคารที่ 18 มิถุนายน 2019 ที่ผ่านมานี่แหละ ต้องเล่าให้ฟังก่อน ที่ ม.กรุงเทพเนี่ย เป็นมหาวิทยาลัยที่จะใช้ Creativity หรือความคิดสร้างสรรค์ เป็นแกนกลางแล้วนำไปผสานกับเทรนด์อื่นๆของโลก เพื่อสร้างเป็นหลักสูตร …

63 comments

Leave a Reply