Home -> Blog -> มีงบเท่านี้ซื้ออะไรดี ในงาน Thailand Mobile Expo 2014

มีงบเท่านี้ซื้ออะไรดี ในงาน Thailand Mobile Expo 2014

งบประมาณ +/- 13,000 บาท

งบช่วงนี้จะเริ่มมันส์แล้วครับ เพราะเป็นสมรภูมิของ Phablet หรือ มือถือหน้าจอใหญ่ๆ มาตบตีกันหลายยี่ห้อมากๆ ซึ่งในช่วงราคานี้ กลับกลายเป็นว่าตัวเด่นๆ เป็นมือถือจากค่ายหน้าใหม่ ไม่ใช่ค่ายหลักๆ ที่เห็นกันอย่างคุ้นเคยครับ

ในช่วงราคานี้ ผมขอแนะนำ น้องใหม่ที่พึ่งเปิดตัวเข้าวงการ แต่สร้างราคาและ Spec ได้น่าขนหัวลุกมากๆ ครับ นั่นก็คือ

Alcatel One Touch  idol X

ผมจำได้ว่า มือถือยี่ห้อ Alcatel เคยมาทำตลาดในบ้านเราอยู่พักนึงและผมเคยใช้อยู่รุ่นนึงด้วยนะ รู้สึกจะเมื่อประมาณปี 2000 โน่นนน แล้วก็หายไปไหนก็ไม่รู้ งานนี้ Alcatel กลับมาทำตลาดในบ้านเราใหม่อีกครั้งนึงด้วย Android Smartphone ภายใต้ซีรีส์ที่ชื่อว่า One Touch ครับ

Alcatel_One_Touch_Idol_X

หน้าจอขนาด 5 นิ้วที่ความละเอียดระดับ Full HD (1,920 x 1,080)  CPU แบบ Quad Core 1.5 Ghz มาพร้อมแรม 2GB และตัวเครื่องที่บางเช๊ยะ 6.9 มม. พร้อม Battery 2,000 mAh ในราคา 12,990 บาท

และที่เจ๋งมากๆ ก็คือ เป็น มือถือแบบ Full HD ที่มี Spec แรงและรองรับ 2 SIM ด้วยคร้าบ ต้องถือว่า งานนี้ ความสามารถ 2 SIM ได้เข้ามาในมือถือรุ่นใหญ่ซะทีนะ

ไปดูรายละเอียดเต็มๆ ได้ที่นี่ : http://www.siamphone.com/spec/alcatel/one_touch_idol_x.htm

Huawei Ascend P6

ascend-landing

ค่าย Huawei ก็มาทำตลาดในบ้านเราได้เกือบปีแล้วครับ ก่อนหน้านี้ Huawei โดดเด่นเรื่องอุปกรณ์ Network และพวก Aircard มานาน คราวนี้มาลุยตลาด Smartphone กันบ้าง ก็เปิดตัวมาหลายรุ่น ซึ่งที่น่าสนใจก็คือ Huawei Ascend P6 นี่แหละครับ เพราะเครื่องแรงมากๆ ในราคาที่คนอื่นแอบขนลุก

ตัวเครื่องมีหน้าจอ 4.7 นิ้ว มาพร้อมความละเอียดแบบ HD / CPU แบบ Quad Core 1.5Ghz และแรมอีก 2GB

จุดเด่นคือความบางของเครื่องที่บางถึง 6.2 มม. และเบาถึง 120 กรัม แต่ให้ Battery มาด้วย 2,000 mAh ..

ค่าตัวอยู่ที่ 11,900 บาท ใครอยากได้ Smartphone แรงๆ แต่เครื่องบางๆ แบบนี้ ก็จัดไปเลยครับ

ไปดูรายละเอียดเต็มๆ ได้ที่นี่ : http://www.gsmarena.com/huawei_ascend_p6-5467.php

Samsung Galaxy Grand 2

ปีที่แล้วรุ่นพี่อย่าง Samsung Galaxy Grand สามารถสร้างกระแสถล่มทลายให้กับกลุ่มคนอยากได้ มือถือจอใหญ่ แต่ราคาไม่แพงมากๆ ปีนี้ Samsung เลยส่ง Grand 2 มาจับจองตลาดนี้อีกเช่นเคยครับ

Samsung-Galaxy-Grand-2

ตัวเครื่องมีการขยับขยายความสามารถให้เพื่มขึ้น โดยให้จอใหญ่ถึง 5.2 นิ้ว ที่ความละเอียด HD เปลี่ยน CPU เป็น Snapdragon 400 เพื่อความเร็วที่มากขึ้น และใช้โครงสร้าง Body แบบเดียวกับ Galaxy Note 3 ที่ทำให้ฝาหลังเป็นวัสดุพลาสติกที่ดูเหมือนหนัง จับแล้วได้อารมณ์ไฮโซมากๆครับ

สิ่งหนึ่งที่เป็นข้อดีอย่างมากในการซื้อโทรศัพท์มือถือของ Samsung ก็คือ สิทธิพิเศษมากมายที่ทาง Samsung เตรียมไว้ให้ไม่ว่าจะเป็น หนัง , เพลง , Deal ล่าสุดมี Magazine อีกต่างหาก

http://www.youtube.com/watch?v=efiz0CFdioI

ค่าตัว 11,900 บาท เท่านั้น ถือว่า ทำให้ค่ายอื่นกระอักเลือดได้เหมือนกันเลยนะเนี่ย

ไปดูรายละเอียดเต็มๆ ได้ที่นี่ครับ : http://www.samsung.com/th/galaxygrand2/?cid=th_ppc_googlesem_hhpacc_galaxygrand2_20140115&gclid=CO_d6rjAyLwCFc2t4god1FYAKQ

Check Also

การเรียนรู้รูปแบบใหม่ของ ม.กรุงเทพ ที่ทำให้อยากกลับไปเป็นนักเรียนอีกครั้ง

นี่คือความรู้สึกของผมจริงๆ ตอนที่นั่งฟังอยู่ในงานแถลงข่าวเปิดตัวหลักสูตรใหม่ของมหาวิทยาลัยกรุงเทพ เมื่อวันอังคารที่ 18 มิถุนายน 2019 ที่ผ่านมานี่แหละ ต้องเล่าให้ฟังก่อน ที่ ม.กรุงเทพเนี่ย เป็นมหาวิทยาลัยที่จะใช้ Creativity หรือความคิดสร้างสรรค์ เป็นแกนกลางแล้วนำไปผสานกับเทรนด์อื่นๆของโลก เพื่อสร้างเป็นหลักสูตร …

68 comments

Leave a Reply