Home -> Killer Featured -> รีวิวลำโพง Braven BRV-1 ลำโพงถึกทน กันน้ำ กันกระแทก

รีวิวลำโพง Braven BRV-1 ลำโพงถึกทน กันน้ำ กันกระแทก

ได้ลำโพงพกพาจาก Braven มารีวิวอีกแล้วครับ คราวนี้มา 3 รุ่นเลยทีเดียว ขอทยอยรีวิวทีละรุ่นละกันนะครับ เป็นรุ่นที่เหมาะกับสงกรานต์บ้านเรามากๆ เพราะมันกันน้ำ!! (แล้วมาบอกตอนนี้จะไปซื้อทันไม๊!! ไอ้บ้า!!) ฮ่าๆ เอาเป็นว่า ใครที่สนใจอยากจะได้ลำโพงถึงทนกันน้ำ กันกระแทก ไว้ใช้งาน ลองอ่านรีวิวกันดูก่อนก็แล้วกันนะครับ

ก่อนหน้านี้ผมได้รีวิว Braven 625s ซึ่งเป็นลำโพงแบบ Outdoor ที่ทนแรกกระแทก และทนน้ำสาดได้  ความสามารถก็โคตรเยอะ ซึ่งผมคิดว่า ไอ้เจ้า 625s มันก็เทพจะแย่แล้ว ทาง Braven ยังส่งตัวถึกทนกว่าเดิมมาอีกนั่นก็คือ BRV-1 ครับ

SNAG-0136

BRV-1 ออกแบบมาให้กันน้ำได้ตามมาตรฐาน IPX5 ซึ่งมาตรฐาน IP คือมาตรฐานที่ออกมาเพื่อรองรับ Product ใดๆก็ตามว่ามัน กันน้ำ และ กันฝุ่นแค่ไหน โดยที่  IP Code จะแบ่งเป็น 2 ตัว คือ เลขตัวแรก และเลขตัวหลัง โดยที่เลขตัวแรกจะบอกว่ากันฝุ่นเยอะแค่ไหน ยิ่งเลขมาก ยิ่งกันได้เยอะ โดยที่จะมีเลขระดับไปตั้งแต่ 0 – 6 (ซึ่ง BRV-1 ไม่ได้ออกแบบมาเพื่อกันฝุ่นนะครับ เค้าก็เลยใช้ X แทน)

SNAG-0135

ส่วนการกันน้ำ ก็จะมีเลข IP Code ตั้งแต่ 0 – 9K โดยที่ ยิ่งเลขมาก ยิ่งกันน้ำได้เยอะ โดยมาตรฐานที่ BRV-1 สามารถทำได้ก็คือ IPX5 นั่นก็คือ ไม่ได้กันฝุ่น แต่กันน้ำระดับ 5 ซึ่งสามารถทนแรงน้ำฉีดจากหัวฉีดน้ำขนาด 6.3 มม ได้ครับ

ซึ่งบอกแค่นี้ก็คงไม่เข้าใจ ผมก็เลยทดสอบให้ดูด้วยการเปิดให้ลำโพงทำงาน แล้วก็สาดน้ำก๊อกใส่มันซะเลยครับ อย่างที่เห็นว่า ตัวลำโพงสามารถทำงานได้ปกติเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นไม่ว่าจะโดนน้ำสาดจากทิศทางไหนก็ตาม

IMG_1740

ซึ่งก่อนที่คุณจะเอามันไปใช้งานแบบลุยน้ำอย่างที่ผมสาธิต ช่วยดูให้มั่นใจหน่อยนะครับว่า ฝาข้างหลังปิดแน่นเป็นอย่างดีแล้ว เพราะว่า Port ต่างๆมากมายมันอยู่ตรงนี้ครับ

IMG_1736

Port และ ปุ่มกดต่างๆครับ

  • ปุ่ม Batter กดเพื่อแสดงระดับของ Battery โดยที่จะแสดงผ่านหลอด LED ตรงข้างล่างนะครับ
  • ปุ่ม Reset ไว้ใช้ตอนที่ลำโพงมันบ๊องๆ ก็ reset มันซะเลย
  • ช่องชาร์จไฟแบบ Micro USB
  • ช่อง USB ไว้สำหรับ เอาไฟจากในลำโพง ออกไปชาร์จให้กับ Smartphone ได้ครับ กำลังขับประมาณ 1A ก็สามารถชาร์จมือถือได้สบายๆ มีไฟอยู่ประมาณ 1,400 mAh … ถ้่าเล่นเพลงต่อเนื่องก็ได้ประมาณ 12 ชม ครับ
  • Audio In เป็นช่องสำหรับ รับ input จากอุปกรณ์ที่ไม่สามารถใช้ Bluetooth ได้ ให้ส่งเสียงออกลำโพงตัวนี้ครับ

IMG_1737

ด้านขวาจะเป็นปุ่ม Play และ Power … การเปิดเครื่องหรือปิดเครื่องก็ให้กดค้างนะครับ จะได้ยินเสียงเจ้า BRV-1 ทำงาน และถ้าอยากจะ Sync Bluetooth กับมือถือของเราก็กด ปุ่ม Play ค้า่งไว้ครับ

นอกจากเล่นเพลงแล้ว ปุ่ม Play ยังสามารถใช้ในการรับสายโทรศัพท์ผ่านทางลำโพงนี้อีกด้วย เพราะ BRV-1 สามารถใช้คุยโทรศัพท์ได้เหมือน Braven 625s เลยครับ

IMG_1738

ปุ่ม + / – เพื่อ เพิ่มและลดเสียงของเพลงที่เรากำลังฟังอยู่ครับ

IMG_1735

อุปกรณ์ในกล่องจะมีมาให้ 3 อย่างด้วยกัน นั่นก็คือ

  • สายหูฟังขนาด 3.5 mm
  • สายคล้องข้อมือถักอย่างดี
  • สาย Micro USB ที่หนาและคุณภาพดีมากครับ

SNAG-0137

สรุปความรู้สึกหลังจากใน Braven BRV-1

เนื่องจากเป็นลำโพงกันน้ำ ผมก็เลยเอามันมาตั้งไว้ในห้องอาบน้ำ แล้วก็กดฟังเพลงไปตอนที่กำลังอาบน้ำครับ

  • แน่นอนว่า ฟังได้ไม่มีปัญหา เพราะระดับการกระเด็นของน้ำจากฝักบัว ไม่ทำให้กระเทือนใดๆ
  • เสียงดังมาก ยิ่งฟังในห้องน้ำ เสียงยิ่งดังเข้าไปใหญ่
  • ตั้งไว้แถวๆ อ่างล้างหน้า แล้วคนโทรเข้ามา ผมก็ยังคุยโทรศัพท์ได้ โดยที่ไม่ต้องตะโกนอะไรมาก (อาจจะเพราะเสียงในห้องน้ำมันก้องก็ได้นะ
  • Battery ใช้ได้ประมาณ 12 ชม ผมอาบน้ำครั้งละประมาณ 15-30 นาที เรียกได้ว่าอยู่ได้ประมาณอาทิตย์กว่าๆ แล้วค่อยไปชาร์จซักทีนึง
  • เคยเผลอทำหล่นในห้องน้ำทีนึง กลิ้งจากชั้นวางสบู่ลงมาที่พื้นกระเบื้อง ความสูงประมาณ 1.20 เมตร ก็ยังทำงานต่อได้ ไม่มีแผลใดๆ ทั้งสิ้น
  • สรุปว่ามันเป็นลำโพงที่เกิดมาเพื่อคนอาบน้ำนาน อย่างผมจริงๆครับ โคตรชอบเลย ฮ่า

ตอนนี้ Melonbox.com ก็นำเอา Braven BRV-1 มาจำหน่ายแล้วนะครับ มีสองสีด้วยกันคือ ฟ้า กับ ดำ ในราคา 5,990 บาทครับผม ใครที่ชอบร้องเพลงในห้องน้ำ ก็จัดไปซักตัวรับรองไม่ผิดหวังแน่นอนครับ

Braven BRV-1 สีฟ้า : http://www.melonbox.com/braven-brv-1-waterproof-bluetooth-speaker-blue?search=brv-1

Braven BRV-1 สีดำ : http://www.melonbox.com/braven-brv-1-waterproof-bluetooth-speaker-black?search=brv-1

 

Check Also

รีวิว Auto-Empty Dock ของที่ต้องมีถ้ามีคุณ Roborock s7

ไม่ต้องเกริ่นเยอะ สำหรับคนที่ใช้งานหุ่นยนต์ทำความสะอาด ถึงแม้ว่ามันจะสะดวกสบายก็เถอะ แต่มันก็ยังเหลือ ภาระนิดๆ ให้คุณต้องมาจัดการบ่อยๆ นั่นก็คือ ต้องเอาฝุ่นใน Dustbin มันมาทิ้ง!! Facebook iconFacebookTwitter iconTwitterLINE iconLine

9 comments

Leave a Reply