Home -> Review -> รีวิว Sony Xperia Z2 เรือรบมหาพระกาฬจากค่าย Sony

รีวิว Sony Xperia Z2 เรือรบมหาพระกาฬจากค่าย Sony

IMG_2516

Sony Smartband จะมีสายคาดข้อมือมาให้ 2 อัน เป็นของผู้ชายกับผู้หญิงครับ สายค่อนข้างนิ่ม ใส่สบายครับ

IMG_2519

ตัว Smartband จะแยกเป็น 2 ส่วนด้วยกันคือตัวสายกับตัว Sensor ครับ

IMG_2520

ปุ่มด้านข้างเมื่อกดก็จะบอกระดับของ Battery ครับ ซึ่งแสดงเป็นสัญลักษณ์ว่ามีไฟกี่ดวง ส่วน Port Micro USB ก็เอาไว้ชาร์จไฟตามปกติ

Screenshot_2014-06-03-13-50-36

App Lifelog จะทำหน้าที่บันทึกการใช้ชีวิตของเราครับ โดยที่มันไม่เหมือน Wearable Computer เจ้าอื่นๆนะครับ ของยี่ห้ออื่นจะเป็นตัวรับข้อมูล Notification จากมือถือ , เชื่อมต่อกับการออกกำลังกาย หรือการหลับนอน แต่ของ Smartband จะเน้นไปทางบันทึกการใช้ชีวิตเลยครับ

เพราะข้อมูล การเดิน การเผาผลาญพลังงาน การวิ่ง การหลันนอน การถ่ายรูปว่ากดถ่ายไปกี่รูป ฟังเพลงไปกี่เพลง ดูหนังไปกี่เรื่อง ตอบสนองกับ Social Network ไปกี่ครั้ง คือสิ่งที่ Lifelog ทำการบันทึกลงไปครับ

 

Screenshot_2014-06-03-14-09-50

เวลาที่มี Notification เข้ามา มันก็จะเตือนด้วยการสั่นเบาๆครับ สามารถใช้การสั่นปลุกก็ได้ และที่เจ๋งมากคือ Out of Range Alert ครับ ถ้าเราออกห่างจากตัว Z2 มันจะสั่นเตือนเราด้วย

การแสดงผลของ Sony Lifelog เป็นอะไรที่ผมชอบมากนะ คือมันจะทำการ Play ชีวิตเราเป็น Timeline ตั้งแต่เที่ยงคืนจนถึงปัจจุบันว่า เราทำอะไรไปบ้าง กี่ครั้ง แล้วสภาพอากาศเป็นยังไง อากาศดี ฝนตก แดดออกอะไรแบบนี้

ขอปิดรีวิว ตอน 1 แต่เพียงเท่านี้ เพราะเดี๋ยวจะยาวเกินไป ตอน 2 จะตามมาในไม่ช้าครับ เพราะตอน 2 จะเป็นการทดสอบกล้อง + บทสรุปความรู้สึกของทั้ง Z2 + Lifelog ว่าชีวิตมีอะไรดีขึ้นบ้าง รอชมกันนะครับ

Check Also

รีวิว Auto-Empty Dock ของที่ต้องมีถ้ามีคุณ Roborock s7

ไม่ต้องเกริ่นเยอะ สำหรับคนที่ใช้งานหุ่นยนต์ทำความสะอาด ถึงแม้ว่ามันจะสะดวกสบายก็เถอะ แต่มันก็ยังเหลือ ภาระนิดๆ ให้คุณต้องมาจัดการบ่อยๆ นั่นก็คือ ต้องเอาฝุ่นใน Dustbin มันมาทิ้ง!! Facebook iconFacebookTwitter iconTwitterLINE iconLine

12 comments

Leave a Reply