Home -> Blog -> 5 เทคนิคเล่น Facebook ให้ปลอดภัยและไร้โฆษณากวนใจ

5 เทคนิคเล่น Facebook ให้ปลอดภัยและไร้โฆษณากวนใจ

เป็นบทความที่เขียนขึ้นมาสั้นๆ เพื่อเอาไปใช้กับรายการแบไต๋ไอทีครับ เล่าไปในรายการแล้ว แต่ขั้นตอนมันก็ยาวมากเหมือนกัน เลยมาเขียน Blog เพื่อนำเสนอขั้นตอนให้ดูกันครับ

by default 2013-10-24 at 12.36.30 PM

เทคนิคที่ 1 : Unfriend เพื่อนที่เราไม่รู้จักไปให้หมดครับ

ปัญหาของการโดนโฆษณาโจมตี ก็เพราะว่าคุณไปหน้ามืด Follow คนแบบไม่ดูตาม้าตาเรือ ยิ่งพวกหนุ่มๆเนี่ยตัวดีเลย ชอบไปส่อง Facebook สาวๆน่ารัก พวก Spammer มันก็แค่ทำไป Facebook สาวน่ารักมาซักคนแล้วไปหารูปสาวมาแปะ ทำ Status ให้มันบุ๊งบิ๊งๆหน่อย แค่นี้พวกคุณก็แห่กันไป Follow กันแล้ว วันดีคืนดี ก็ไปโดน Tag หรือ โดน message ข้อความโฆษณามากมาย

การเล่น Facebook ให้สนุกและปลอดภัยจริงๆ ผมอยากจะแนะนำให้ทุกท่าน Follow คนที่ท่านรู้จักและนับเป็นเพื่อนจริงๆก็พอครับ นอกจากลดปัญหาโฆษณาแล้ว ยังเพื่มโอกาสให้ Post ของเพื่อนเราจริงๆขึ้นมาใน News Feed ของเราอีกด้วยครับ

Check Also

การเรียนรู้รูปแบบใหม่ของ ม.กรุงเทพ ที่ทำให้อยากกลับไปเป็นนักเรียนอีกครั้ง

นี่คือความรู้สึกของผมจริงๆ ตอนที่นั่งฟังอยู่ในงานแถลงข่าวเปิดตัวหลักสูตรใหม่ของมหาวิทยาลัยกรุงเทพ เมื่อวันอังคารที่ 18 มิถุนายน 2019 ที่ผ่านมานี่แหละ ต้องเล่าให้ฟังก่อน ที่ ม.กรุงเทพเนี่ย เป็นมหาวิทยาลัยที่จะใช้ Creativity หรือความคิดสร้างสรรค์ เป็นแกนกลางแล้วนำไปผสานกับเทรนด์อื่นๆของโลก เพื่อสร้างเป็นหลักสูตร …

100 comments

Leave a Reply