Home -> Blog -> 5 เทคนิคเล่น Facebook ให้ปลอดภัยและไร้โฆษณากวนใจ

5 เทคนิคเล่น Facebook ให้ปลอดภัยและไร้โฆษณากวนใจ

4650838861_22886c1c86

เทคนิคที่ 4 : App ไหนไม่ใช้แล้ว ให้เราไปปลด Permission ออกซะ

Facebook อนุญาติให้ App ต่างๆเชื่อมระบบเข้ากับ Facebook เพื่อให้ใช้ฐานข้อมูลของผู้ใช้งานเดียวกัน ในการ Login เข้าไปยังบริการอื่นๆได้ ยกตัวอย่างเช่น foursquare หรือ เกมต่างๆ ที่บอกให้ใช้เรา Facebook account ในการเข้าใช้งานแทนได้

ทีนี้ มันก็มี App มากมายในชีวิตที่เราไปเข้าใช้เต็มไปหมด ใช่ไหมครับ บาง App มันอาจจะเขียนมาไม่ค่อยดี ก็มาขอผู้ใช้งานในการเปิด Permission เยอะหน่อย ผลก็คือ มันมีความเสี่ยงที่ App เหล่านั้นจะแปลงร่างจากบริการที่ตัวเองเคยทำอยู่ดีๆ กลายเป็น App ส่ง Spam แบบอัตโนมัติครับ ซึ่งเพื่อเป็นการป้องกันตรงนี้ ผมก็แนะนำว่า App ไหนที่คุณเผลอไป Login ทิ้งเอาไว้ แล้วไม่คิดจะใช้มันอีกแล้ว ก็ไป ลบมันออกเถอะครับ

by default 2013-10-24 at 1.09.45 PM by default 2013-10-24 at 1.11.10 PM

วิธีการเข้าไปลบ App ที่ไม่ใช้ก็ให้ไปที่ Account Setting -> App (อยู่ด้านล่างๆ) จากนั้นมันก็จะมีรายชื่อ App ทั้งหมดที่เราเคยใช้ Facebook ไปเชื่อมมาด้วยครับ ไล่ดูไปทีละตัวว่าตัวไหนคุณไม่คิดจะใช้มันอีกแล้ว ก็คลิกที่ edit แล้วเลือก remove apps ครับ หรือคลิกที่ปุ่ม กากบาทด้านขวาก็ได้เหมือนกัน

Check Also

การเรียนรู้รูปแบบใหม่ของ ม.กรุงเทพ ที่ทำให้อยากกลับไปเป็นนักเรียนอีกครั้ง

นี่คือความรู้สึกของผมจริงๆ ตอนที่นั่งฟังอยู่ในงานแถลงข่าวเปิดตัวหลักสูตรใหม่ของมหาวิทยาลัยกรุงเทพ เมื่อวันอังคารที่ 18 มิถุนายน 2019 ที่ผ่านมานี่แหละ ต้องเล่าให้ฟังก่อน ที่ ม.กรุงเทพเนี่ย เป็นมหาวิทยาลัยที่จะใช้ Creativity หรือความคิดสร้างสรรค์ เป็นแกนกลางแล้วนำไปผสานกับเทรนด์อื่นๆของโลก เพื่อสร้างเป็นหลักสูตร …

100 comments

Leave a Reply