Home -> Blog -> 5 เทคนิคเล่น Facebook ให้ปลอดภัยและไร้โฆษณากวนใจ

5 เทคนิคเล่น Facebook ให้ปลอดภัยและไร้โฆษณากวนใจ

Trusted-Contacts

เทคนิคที่ 5 : ตั้ง Trusted Contact ขึ้นมาเผื่อเวลาฉุกเฉิน

Trusted Contact  คือความสามารถที่ทาง Facebook จะให้เราเลือกเพื่อนซี้สุดใจขาดดิ้นมา 3-5 คน โดยที่ทั้ง 3-5 คนนี้จะเป็นคนยืนยันตัวคุณในกรณีที่ คุณมีปัญหา Password โดน Hack , จำ password ตัวเองไม่ได้ ซึ่งน่าจะเหมาะกับบ้านเรานะ เพราะบ้านเราเนี่ย ตั้ง Password ไม่เคยจำ , ตั้งคำถามกู้รหัสผ่านก็ไม่เคยจำ ซึ่งผมจะปวดหัวมากเวลาโดนถามคำถามประมาณว่า “จำอะไรไม่ได้เลย จะเข้า Facebook ยังไงดีครับ”

ผมก็ทำได้แค่เพียงบอกว่า งั้นก็ไปเปิด Account ใหม่มาละกันนะ

Facebook_Trusted_Contacts_610x291

แต่ด้วยวิธี Trusted Contact เนี่ย คุณไม่ต้องจำอะไรเลยต้องจากจำว่า คุณเคยตั้งเพื่อนซี้คนไหนเป็น Trusted Contact ของคุณ (เอ๊ะ หรือมันจะลืมอีก) ซึ่งเมื่อเวลาคุณมีปัญหาเข้า Facebook account ตัวเองไม่ได้ ทาง Facebook เค้าจะไปยืนยันกับเพื่อนทั้งหมดของคุณครับ ดังนั้น เลือกใครเป็น Trusted Contact ก็ทำตัวกับเค้าดีๆล่ะ อย่าไปทำให้เค้าโกรธล่ะรู้ไหม อิอิ

 

เอาล่ะครับ นี่ก็เป็นเทคนิค 5 ข้อง่ายๆในการเล่น Facebook ให้ปลอดภัยและไร้โฆษณากวนใจนะครับ ไว้วันหลังมีเทคนิคอะไรดีๆ คงได้มาอัพเดทกันอีก สวัสดีครับ

 

Check Also

การเรียนรู้รูปแบบใหม่ของ ม.กรุงเทพ ที่ทำให้อยากกลับไปเป็นนักเรียนอีกครั้ง

นี่คือความรู้สึกของผมจริงๆ ตอนที่นั่งฟังอยู่ในงานแถลงข่าวเปิดตัวหลักสูตรใหม่ของมหาวิทยาลัยกรุงเทพ เมื่อวันอังคารที่ 18 มิถุนายน 2019 ที่ผ่านมานี่แหละ ต้องเล่าให้ฟังก่อน ที่ ม.กรุงเทพเนี่ย เป็นมหาวิทยาลัยที่จะใช้ Creativity หรือความคิดสร้างสรรค์ เป็นแกนกลางแล้วนำไปผสานกับเทรนด์อื่นๆของโลก เพื่อสร้างเป็นหลักสูตร …

100 comments

Leave a Reply