Home -> Blog -> 5 เทคโนโลยีโคตรแป๊กประจำปี 2013

5 เทคโนโลยีโคตรแป๊กประจำปี 2013

อันนี้ผมแปลมาจาก Podcast ของ CNET Top5 นะครับ เห็นว่าน่าสนใจดีเลยเอามาแปลเป็นไทยให้ดูกันครับ เทคโนโลยีสุดแป๊กในที่นี้หมายถึง เทคโนโลยีของเจ้าใหญ่ๆ ที่หลายๆเจ้าเฮโลกันเข้ามาทำตลาด ใส่เงินกันมากมาย แต่ออกมาแล้วพินาศไม่เป็นท่า เอ้ามาดูกันเลยว่า เทคโนโลยีสุดแป๊กแห่งปี 2013 มีอะไรบ้าง

อันดับ 5 แห่งเทคโนโลยีโคตรแป๊กประจำปี 2013 – Smartwatch หรือ นาฬิกาอัจฉริยะ

galaxy-gear-vs-sony-smartwatch

ไม่ว่าจะเป็น Cookoo , Pebbel , Sony Smartwatch หรือแม้แต่ Samsung Galaxy Gear .. ที่เปิดตัวกันมากมายในปี 2013 .. เพราะมีการคาดเดากันมากมาย ว่ากระแสของ Wearable Computer ปีนี้ มาแน่นอน แม้แต่ผมเองก็เก็งเอาไว้ด้วย แต่ไปๆมาๆ ถึงแม้จะมีอุปกรณ์ออกมามากซักเท่าไหร่ แต่ละตัวก็ยังไม่สามารถสร้างกระแสเปลี่ยนโลกกันได้อย่างที่โฆษณากันเอาไว้ ยังไม่ใช่ Gadget ที่เหมือนกับ Smartphone ที่คนยังขาดมันไม่ได้ในชีวิตประจำวัน

smartwatch

อาจจะเพราะราคาแพงไป , ความสามารถที่ยังมีไม่พอ หรือ ข้อจำกัดที่ยังต้องทำงานเชื่อมกับโทรศัพท์มือถืออยู่ จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ Smartwatch แปํกในปีนี้อย่างไม่เป็นท่า  และก็เชื่อว่าหลายๆคนที่ยังไม่สนใจบรรดานาฬิกาอัจฉริยะทั้งหลาย น่าจะรอให้ Apple ทำออกมาขายก่อนแล้วก็ซื้ออันนั้นแหละ แล้วกระแส Smartwatch ก็อาจจะกลับมาอีกครั้ง

Check Also

การเรียนรู้รูปแบบใหม่ของ ม.กรุงเทพ ที่ทำให้อยากกลับไปเป็นนักเรียนอีกครั้ง

นี่คือความรู้สึกของผมจริงๆ ตอนที่นั่งฟังอยู่ในงานแถลงข่าวเปิดตัวหลักสูตรใหม่ของมหาวิทยาลัยกรุงเทพ เมื่อวันอังคารที่ 18 มิถุนายน 2019 ที่ผ่านมานี่แหละ ต้องเล่าให้ฟังก่อน ที่ ม.กรุงเทพเนี่ย เป็นมหาวิทยาลัยที่จะใช้ Creativity หรือความคิดสร้างสรรค์ เป็นแกนกลางแล้วนำไปผสานกับเทรนด์อื่นๆของโลก เพื่อสร้างเป็นหลักสูตร …

9 comments

Leave a Reply