Home -> Blog -> 5 เทคโนโลยีโคตรแป๊กประจำปี 2013

5 เทคโนโลยีโคตรแป๊กประจำปี 2013

อันดับ 1 แห่งเทคโนโลยีสุดแป๊กในปี 2013 – Blackberry

BlackBerry-Z10-Q10

Blackberry คือหนึ่งในสุดยอด Smartphone ของโลกตั้งแต่ยุคปี 2000 ต้นๆ ด้วยความสามารถที่จัดการ Email หลายพันฉบับได้โดยที่ไม่ Lag , รองรับระบบ Push Mail ที่ทำให้คุณไม่พลาดการติดต่อและ Blackberry Messenger ที่เข้ารหัสรักษาความปลอดภัยในการคุยอย่างดีชนิดคนดักฟังก็ไม่สามารถถอดรหัสได้

แต่ความสามารถเหล่านี้กลับไม่สามารถสู้ศึกในสงคราม Smartphone ได้ ลงทุนรื้อทำ BB OS ใหม่ พร้อมกับเปิดตัว Blackberry Z10 และ Q10 มา กระแสตอบรับก็เงียบกริบราวกับพื้นที่สยอง รอคุณริวมาสวดส่งวิญญาณ

iMore_BBM

ล่าสุดก็มีการเปิดตัว BBM For iOS และ Android ไป เพื่อหวังดึงคนกลับมาใช้งาน Blackberry กัน แต่ทุกวันนี้ ก็มีแต่คนเล่น Line กันอยู่เหมือนเดิม

ไม่รู้ว่า การที่ Fairfax ซึ่งเป็นนักลงทุนเจ้าใหญ่ เพิ่มทุนบริหารที่ 1,000 ล้านเหรียญมันจะช่วยให้รอดพ้นวิกฤตครั้งนี้ได้ยังไงจริงๆนะครับ

 

สำหรับ 5 อันดับ เทคโนโลยีสุดแปีกประจำปี 2013 นี้ผมก็แปลมาจากรายการ Top 5 ของ CNET TV นะครับ ผสมๆกับความเห็นและข้อมูลส่วนตัวไปด้วย ชอบหรือไม่ชอบ เห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยยังไง Comment ได้ที่ด้านล่างเลยนะครับ

 

Check Also

การเรียนรู้รูปแบบใหม่ของ ม.กรุงเทพ ที่ทำให้อยากกลับไปเป็นนักเรียนอีกครั้ง

นี่คือความรู้สึกของผมจริงๆ ตอนที่นั่งฟังอยู่ในงานแถลงข่าวเปิดตัวหลักสูตรใหม่ของมหาวิทยาลัยกรุงเทพ เมื่อวันอังคารที่ 18 มิถุนายน 2019 ที่ผ่านมานี่แหละ ต้องเล่าให้ฟังก่อน ที่ ม.กรุงเทพเนี่ย เป็นมหาวิทยาลัยที่จะใช้ Creativity หรือความคิดสร้างสรรค์ เป็นแกนกลางแล้วนำไปผสานกับเทรนด์อื่นๆของโลก เพื่อสร้างเป็นหลักสูตร …

9 comments

Leave a Reply