Home -> Blog -> 5 เทคโนโลยีโคตรแป๊กประจำปี 2013

5 เทคโนโลยีโคตรแป๊กประจำปี 2013

อันดับ 4 แห่งเทคโนโลยีโคตรแป๊กในปี 2013 – Desktop PC


 1ASUS_AllinOne_PC_ET2300INTI__Core_i5_3330_3_GHz_35524246

กระแสของยุค Desktop PC เนี่ย แผ่วลงเรื่อยๆ สาเหตุก็เพราะว่า Tablet + Smartphone มันมีความสามารถมากขึ้นจนเรียกได้ว่าทำงานได้ 60 – 80 % ในเรื่องที่ Desktop PC ทำได้กันแล้ว ดูจากยอดขาย PC ที่ร่วงลงๆ ทุกไตรมาส แต่ ยอดขายของ Tablet + Smartphone ทะลักจนแทบจะผลิตเครื่องไม่ทัน

สำหรับขาใหญ่ ที่เรียกว่า ทำธุรกิจกับฝาก Desktop PC เป็นหลักอย่าง Microsoft ก็เป็นที่แน่นอนว่า จะนอนเฉยๆ ดู Desktop PC สลายไปจากโลกก็คงไม่ได้ ก็เลยต้องจับ Desktop PC มาปัดฝุ่น ปรับปรุงหน้าตา และรูปแบบการใช้งานให้มันทันโลกตอนนี้ ก็เลยออกมาเป็น Windows 8 + ระบบ Touchscreen มากมาย

Samsung-Series-7-All-In-One-Desktop-PC

เครื่อง PC ก็แปลงร่างกลายเป็น All in One PC มี Windows 8 และ ระบบ Touchscreen ให้เหมือนกับ Tablet และ Smartphone แต่ไปๆมาๆกระแสของการ Touch ก็ไม่เกิดในวงการ ยิ่งเป็นการกดดันให้คนหนีไปซื้อ Tablet มากกว่าเดิมอีก เพราะซื้อมาแล้วครึ่งๆกลางๆ จะ Touch ก็ไม่สุดต้องกลับมาใช้ Mouse + Keyboard อยู่ดี

ตอนนี้วงการ Desktop PC ที่ยังขายกันได้โครมๆอยู่ ก็เหลือแค่ เครื่องสำหรับใช้ในองคฺกรที่เป็น Business Model กับพวก Gaming PC ที่แรงสะบัดช่อไปเลยนั่นแหละครับ

Check Also

การเรียนรู้รูปแบบใหม่ของ ม.กรุงเทพ ที่ทำให้อยากกลับไปเป็นนักเรียนอีกครั้ง

นี่คือความรู้สึกของผมจริงๆ ตอนที่นั่งฟังอยู่ในงานแถลงข่าวเปิดตัวหลักสูตรใหม่ของมหาวิทยาลัยกรุงเทพ เมื่อวันอังคารที่ 18 มิถุนายน 2019 ที่ผ่านมานี่แหละ ต้องเล่าให้ฟังก่อน ที่ ม.กรุงเทพเนี่ย เป็นมหาวิทยาลัยที่จะใช้ Creativity หรือความคิดสร้างสรรค์ เป็นแกนกลางแล้วนำไปผสานกับเทรนด์อื่นๆของโลก เพื่อสร้างเป็นหลักสูตร …

9 comments

Leave a Reply