Home -> Blog -> 5 เทคโนโลยีโคตรแป๊กประจำปี 2013

5 เทคโนโลยีโคตรแป๊กประจำปี 2013

อันดับ 2 แห่งเทคโนโลยีสุดแป๊กในปี 2013 – Facebook Home

facebook-home11

 

Facebook Home เป็น Project ลับพิเศษที่ Mark Zuckerberg ได้พูดคุยกับทาง HTC เพื่อที่จะอะไรซักอย่างที่เป็น Facebook Special มากๆขึ้นมา จนมีการคาดเดาว่า อาจจะมีการสร้าง Facebook Phone ขึ้นมาโดยเฉพาะเลยก็ได้ แต่พอถึงงานเปิดตัว มันดันกลายเป็น โปรแกรม Home Screen แบบเฉพาะตัวของ Facebook ขึ้นมา โดยรวมแล้ว ก็ถือว่าเป็นแผนที่ฉลาดมากๆ ถ้ายึดได้สำเร็จ ผู้คนก็จะเรียกได้ว่า ใช้กันแต่ Facebook แทบไม่เปิดโอกาสให้ Social Network ตัวอื่นๆ โผล่หัวขึ้นมาได้เลย

SNAG-0175

แต่ไปๆมาๆ ผู้คนกลับไม่ได้ให้การต้อนรับ Facebook Home เท่าที่ควร รีวิวที่แต่ละคนเขียนมา เรียกได้ว่า เอามือจิ้มตายังปราณีซะกว่า คะแนนที่ได้เป็น 1 ดาวซะเกินครึ่ง ผู้คนส่วนใหญ่ Comment ว่า Facebook Home เป็นอะไรที่มากเกินความเป็น Home Screen มากไป จนทำให้รู้สึกว่า มันไม่ใช่โทรศัพท์ของเค้าเอง แต่เหมือนไปยืมโทรศัพท์มาจาก Facebook มากกว่า

หลังจากงานเปิดตัว Facebook Home ก็สร้างกระแสดีอยู่ได้ไม่กี่วัน ก็โดนด่ายาว จนกระทั่งเงียบกริบมาจนทุกวันนี้

Check Also

การเรียนรู้รูปแบบใหม่ของ ม.กรุงเทพ ที่ทำให้อยากกลับไปเป็นนักเรียนอีกครั้ง

นี่คือความรู้สึกของผมจริงๆ ตอนที่นั่งฟังอยู่ในงานแถลงข่าวเปิดตัวหลักสูตรใหม่ของมหาวิทยาลัยกรุงเทพ เมื่อวันอังคารที่ 18 มิถุนายน 2019 ที่ผ่านมานี่แหละ ต้องเล่าให้ฟังก่อน ที่ ม.กรุงเทพเนี่ย เป็นมหาวิทยาลัยที่จะใช้ Creativity หรือความคิดสร้างสรรค์ เป็นแกนกลางแล้วนำไปผสานกับเทรนด์อื่นๆของโลก เพื่อสร้างเป็นหลักสูตร …

9 comments

Leave a Reply